'Bật đèn ban ngày hại hơn là lợi'

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/5/2020 | 8:34:18 AM

Độc giả có tên Nguyễn Hùng cho rằng: Góp phần làm nóng bầu không khí, tốn nhiên liệu khiến việc bật đèn xe máy trở nên "lợi bất cập hại".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tôi đồng tình với quan điểm bài viết "Bốn lý do chưa nên bắt buộc xe máy bật đèn ban ngày". Ngoài những lý do chính đáng trên tôi muốn đóng góp thêm ba tác hại khi xe máy đồng loạt bắt buộc bật cả ngày.

Thứ nhất, bật đèn ban ngày sẽ gây chói mắt người đối diện, một xe thì không sao, chứ "rừng" đèn cùng pha thì sẽ làm giảm thị lực người đối diện.

Thứ hai, khi bật đèn, xe phải tăng công suất hoạt động để phát điện cho đèn, làm tăng khí thải, giảm tuổi thọ động cơ, sử dụng xăng nhiều hơn. Tương lai sẽ làm cạn kiệt nguồn tài nguyên hữu hạn.

Thứ ba. bật đèn xe sẽ tăng nhiệt độ môi trường, công suất bóng đèn xe từ 20 W đến 40 W, mà bao nhiêu triệu chiếc xe một ngày cùng sinh ra biết bao nhiêu là nhiệt lượng. Hệ quả của việc này làm trái đất nóng lên, băng tan.

Với những tác hại trên cá nhân tôi thấy việc bật đèn ban ngày là không hợp lý, chỉ khuyến khích những xe có đèn ban ngày thôi, nhưng không nên bắt buộc.

(Theo VnExpress)