Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh thẩm định nông thôn mới xã Minh Xuân, huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/5/2020 | 2:48:23 PM

YênBái - Ngày 25/5, đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh Yên Bái đã chủ trì hội nghị xét, công nhận xã Minh Xuân, huyện Lục Yên đạt chuẩn NTM năm 2020.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Sau gần 10 thực hiện Chương trình nông thôn mới, bộ mặt nông thôn của xã Minh Xuân đã có nhiều thay đổi. Xã đã huy động được trên 135 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới, trong đó, nhân dân đóng góp gần 10 tỷ đồng. Các tuyến đường giao thông trên địa bàn xã cơ bản được cứng hóa. 

Trên 7km đường trục xã và đường từ trung tâm xã đến huyện được nhựa hóa, bê tông hóa; 100% đường trục thôn, liên thôn được cứng hóa đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm. Toàn xã có 16 công trình thủy lợi với tổng chiều dài 45km đảm bảo tưới tiêu chủ động cho 480 ha trồng lúa nước. Hệ thống điện của xã đạt chuẩn theo yêu cầu kỹ thuật của ngành điện. Thu nhập bình quân đầu người của xã đến tháng 3/2020 đạt 36,3 triệu đồng. 

Hết năm 2019, số hộ nghèo toàn xã giảm xuống còn 103 hộ, chiếm 5,12%. Tỷ lệ người lao động trong độ tuổi có việc làm đạt trên 96%. 

Tại Hội nghị, các thành viên Hội đồng thẩm định đề nghị xã Minh Xuân duy trì tính bền vững, ổn định đối với các tiêu chí đã đạt được. Đồng thời,  tập trung thảo luận, cho ý kiến, đánh giá và thông qua việc đồng ý xã Minh Xuân đạt 19/19 tiêu chí và thống nhất quyết định đề nghị UBND tỉnh công nhận xã Minh Xuân đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. 

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnhNguyễn Văn Khánh đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân xã Minh Xuân trong công cuộc xây dựng nông thôn mới những năm qua. 

Đồng chí đề nghị lãnh đạo xã Minh Xuân và UBND huyện Lục Yên cùng với cơ quan thường trực nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới; xem xét, bình chọn các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới đề xuất huyện, tỉnh khen thưởng, nhanh chóng xây dựng kế hoạch tổ chức lễ công bố quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới. 

Cùng với đó, khai thác những tiềm năng lợi thế, huy động các nguồn lực, tranh thủ sự quan tâm của cấp trên để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, trong đó phải làm tốt các quy hoạch của xã, đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội; Tiếp tục đẩy mạnh triển khai các đề án trong phát triển nông nghiệp, hỗ trợ nhân dân đẩy mạnh sản xuất, hình thành các tổ hợp tác, hợp tác xã; bảo vệ, tu sửa các công trình hạ tầng; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)