Nước uống tinh khiết Ban Na phấn đấu đạt sản phẩm OCOP hạng 3 sao

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/5/2020 | 11:11:09 AM

YênBái - Được thiên nhiên ưu đãi nguồn nước ngầm tinh khiết bắt nguồn từ núi Nả, xã Việt Hồng (Trấn Yên) đã, đang nỗ lực phối hợp với các cơ sở sản xuất, các ngành chức năng phát huy tiềm năng, lợi thế xây dựng sản phẩm nước uống tinh khiết là sản phẩm OCOP hạng 3 sao trong năm 2020.

Nhân viên Công ty TNHH Hồng Yến đóng bình nước uống tinh khiết Ban Na.
Nhân viên Công ty TNHH Hồng Yến đóng bình nước uống tinh khiết Ban Na.

Những ngày này, cơ sở sản xuất của Công ty TNHH Hồng Yến có trụ sở tại thôn Bản Nả, xã Việt Hồng đang tích cực sản xuất nước tinh khiết đóng chai, đóng bình nhãn hiệu Ban Na để xuất bán ra thị trường theo các đơn hàng sau 1 thời gian dài hoạt động cầm chừng do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19. 

Với công suất đạt 200 bình 20 lít/ngày, Công ty cung cấp cho 10 đại lý phân phối và 5 trường học trên địa bàn toàn tỉnh. Với giá bán 15.000 đồng/bình 20 lít, mỗi ngày Công ty đạt doanh thu 3 triệu đồng. 

Hiện, đang vào mùa nắng nóng, giãn cách xã hội kết thúc, Công ty đang phát huy hết công suất của hệ thống lọc, tập trung sản xuất nước tinh khiết đóng chai, đóng bình, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường tiêu thụ. 

Để sản phẩm nước tinh khiết luôn bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường, Công ty đã đầu tư hơn 1 tỷ đồng xây dựng hệ thống bể chứa, hệ thống máy lọc, téc chứa RO, máy rửa chai rửa bình. 



Nước từ thượng nguồn được dẫn về thông qua hệ thống máy lọc cát, lọc than cực tím. (Ảnh Hooài Văn)

Hệ thống bể có thể chứa được tối đa 30m3 nước từ thượng nguồn. Nước từ bể được dẫn về, thông qua hệ thống máy lọc cát, lọc than cực tím, máy làm mềm nước để loại bỏ các tạp chất trong nguồn nước rồi qua hệ thống thẩm thấu ngược RO đảm bảo an toàn cho sức khỏe mà còn giữ lại được hương vị tự nhiên của nước.

Năm 2013, sản phẩm nước uống tinh khiết Ban Na được Hội Khoa học và Công nghệ Lương thực - Thực phẩm Việt Nam chứng nhận đạt thương hiệu thực phẩm; năm 2018 sản phẩm đã được UBND tỉnh chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2018 tại Quyết định số 2263/QĐ-BTC, ngày 30/10/2018; Công ty đã đăng ký nhãn hiệu và được Cục Sở hữu trí tuệ chứng nhận theo Quyết định số 80125/QĐ-SHTT ngày 17/09/2019. 

Với chất lượng đặc trưng của sản phẩm nước tinh khiết Ban Na được người tiêu dùng chấp nhận; nhờ đó, doanh số bán hàng tăng dần hàng năm, từ 1.000 lít, 3.000 lít trong những năm đầu, đến nay, Công ty đã sản xuất và bán ra thị trường trên 400.000 lít mỗi năm. 

Chị Trần Thị Yến - Quản lý xưởng sản xuất nước uống tinh khiết của Công ty TNHH Hồng Yến cho biết: "Bên cạnh nâng cao về chất lượng, hàng năm, chúng tôi không ngừng cải tiến mẫu mã bao bì, sản phẩm để đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng”. 



Việc áp dụng các tiến bộ khoa, học kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất, xây dựng thương hiệu, đề nghị chứng nhận chất lượng sản phẩm nông nghiệp bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt tiêu chuẩn OCOP hạng 3 sao trong năm 2020 đối với nước tinh khiết Ban Na là một trong những sản phẩm mũi nhọn của xã Việt Hồng sẽ góp phần quan trọng trong giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho lao động địa phương. 

Ông Hoàng Văn Biên - Chủ tịch UBND xã Việt Hồng cho biết: "Để làm được điều này, bên cạnh những kết quả hiện có, xã đang tập trung tổ chức lại sản xuất, tăng cường liên kết chuỗi giá trị theo hướng toàn diện, bền vững, có chất lượng, an toàn và hiệu quả trên cơ sở phát huy tối đa lợi thế địa phương, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào khai thác nguồn nước tinh khiết tự nhiên này”. 

Hy vọng, với những nỗ lực của địa phương, doanh nghiệp sản phẩm nước uống tinh khiết Ban Na sớm trở thành sản phẩm được nhiều người tiêu dùng biết đến và có mặt trên thị trường trong và ngoài tỉnh.

Hồng Duyên