Số ca mắc Covid-19 tăng cao, Ai Cập kéo dài giờ giới nghiêm

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/5/2020 | 9:01:03 AM

Bộ Y tế Ai Cập ngày hôm qua công bố đã phát hiện 789 trường hợp mắc Covid-19 và đây là con số cao nhất trong một ngày.

Các bác sĩ tại bệnh viện Sheikh Zayed đang điều trị cho bệnh nhân Covid-19
Các bác sĩ tại bệnh viện Sheikh Zayed đang điều trị cho bệnh nhân Covid-19

Theo Bộ Y tế Ai Cập đến nay nước này đã phát hiện tổng số 18.756 ca mắc Covid-19, trong đó 797 ca tử vong. Tổng số ca đã phục hồi là 5.027 người. Số ca lây nhiễm vẫn tăng cao dù chính quyền đã áp dụng nhiều biện pháp như áp đặt lệnh giới nghiêm về đêm, tạm dừng các chuyên bay, đóng cửa các trường học và trung tâm vui chơi giải trí, nhà thờ.

Ai Cập hy vọng với việc áp dụng các biện pháp chặt chẽ hơn trong dịp nghỉ lễ Eid Al-Fitr trong đó có kéo dài giờ giới nghiêm và đình chỉ hoàn toàn phương tiện giao thông công cộng sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của virus. Giờ giới nghiêm toàn quốc bắt đầu lúc 17 giờ chiều tới 6 giờ sáng hôm sau.

Mặc dù vậy, chính phủ Ai Cập dự kiến sẽ nới lỏng các biện pháp phòng dịch để mở cửa lại nền kinh tế nhằm phục hồi các nguồn ngoại tệ chính bao gồm du lịch và nguồn kiều hối. Quy định bắt buộc đeo khẩu trang cũng sẽ được áp dụng từ ngày 30 tháng 5 và lệnh giới nghiêm sẽ được sửa thành từ 8 giờ tối đến 6 giờ sáng, bắt đầu từ ngày 30/5 kéo dài trong hai tuần. Các trung tâm và cửa hàng sẽ được phép mở lại cả tuần. Kể từ giữa tháng 6, một số hoạt động như các câu lạc bộ thể thao, trung tâm thanh thiếu niên sẽ được nới lỏng dần trong khi thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch.

(Theo VOV)