Tổng thống Putin: Nga đã qua đỉnh dịch và sẽ tổ chức duyệt binh Ngày Chiến thắng

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/5/2020 | 9:21:02 AM

Nước Nga đã qua đỉnh dịch COVID-19. Đây là tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp trực tuyến với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Sergey Shoigu vào ngày 26/5.

Tổng thống Nga Vladimir Putin họptrực tuyến với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Sergey Shoigu ngày 26/5.
Tổng thống Nga Vladimir Putin họptrực tuyến với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Sergey Shoigu ngày 26/5.

Với tuyên bố Nga đã qua đỉnh dịch COVID-19, lễ duyệt binh kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức cũng sẽ được tổ chức.

Theo Tổng thống Putin, tình hình dịch COVID-19 ở Nga có dấu hiệu giảm ở nhiều khu vực trong cả nước, có thể xem là đã đi qua đỉnh dịch dựa trên ý kiến của nhiều chuyên gia.

Người đứng đầu nước Nga đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Shoigu chuẩn bị cho cuộc duyệt binh kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng trong cuộc Chiến tranh vệ quốc vĩ đại ở thủ đô Moscow và nhiều thành phố khác vào ngày 24/6.

Đây là ngày đã diễn ra cuộc duyệt binh Chiến thắng đầu tiên của quân đội Liên Xô sau Ngày Chiến thắng lịch sử 9/5/1945.

Tổng thống Putin yêu cầu Bộ trưởng Bộ quốc phòng Nga đảm bảo mọi chế độ an toàn nghiêm ngặt nhất và giảm thiểu rủi ro cho toàn bộ quân nhân trong quá trình chuẩn bị và tiến hành lễ duyệt binh.

Tính đến thời điểm này, đã có hơn 360.000 người nhiễm COVID-19 ở Nga. Trong những ngày gần đây, số lượng ca nhiễm COVID mới trên cả nước Nga đã giảm xuống dưới 9.000 người/ngày. Trong 24 giờ qua, Moscow đã ghi nhận kỷ lục hơn 8.000 bệnh nhân nhiễm COVID-19 bình phục.

(Theo VTV)