Dấu ấn tình nguyện của tuổi trẻ thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/5/2020 | 11:00:56 AM

YênBái - Các công trình được gắn với các hoạt động, phần việc thiết thực, hướng về cơ sở, tập trung vào các hoạt động tham gia xây dựng hạ tầng nông thôn, bảo vệ môi trường, xung kích ứng phó với biến đổi khí hậu...

Tuổi trẻ thành phố tham gia hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường.
Tuổi trẻ thành phố tham gia hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường.

Các con suối Hào Gia (phường Đồng Tâm), Ngòi Yên (phường Hồng Hà), Khe Sến (phường Minh Tân), suối khu vực chợ Km 6 (phường Yên Thịnh), thành phố Yên Bái thường bị tắc nghẽn do rác thải sinh hoạt ùn tắc dưới lòng suối, bốc mùi khó chịu. Kể từ sau những buổi ra quân của đoàn viên thanh niên (ĐVTN), dòng chảy được khơi thông, bụi rậm được phát quang, thoáng đãng. 

Những tuyến đường chính của đường phố nơi có những chiếc tủ điện bị dán, vẽ chằng chịt bởi những mẫu giấy quảng cáo nay được khoác áo mới bằng những nét vẽ màu sắc. 

Và gần đây nhất, cùng với cả nước chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19, tuổi trẻ thành phố cũng đã có những hành động, phần việc phù hợp với địa bàn đông dân cư như thành phố như: thành lập 30 đội thanh niên tình nguyện tại chỗ hỗ trợ các em học sinh trong việc tiếp nhận và thu bài tập từ giáo viên đến gia đình, thành lập 16 đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh; vận động doanh nghiệp ủng hộ in và phát trên 12.000 tờ rơi tuyên truyền; tặng 6.600 khẩu trang, 800 kính chống giọt bắn, 390 bánh xà phòng và nước rửa tay sát khuẩn; phối hợp trao tặng 570 suất quà với 2.700 kg gạo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo... 

Còn rất nhiều những công trình, phần việc mà tuổi trẻ thành phố đã và đang thực hiện, để lại trong nhân dân những ấn tượng của tri thức, sức trẻ và nhiệt huyết.

Năm 2019, các cơ sở Đoàn trên toàn thành phố đã thực hiện 130 công trình, phần việc thanh niên, trong đó có 5 công trình cấp thành phố và 125 công trình, phần việc cấp cơ sở, thu hút trên 10.000 ĐVTN tham gia, tổng trị giá trên 1 tỷ đồng. 

Các công trình được gắn với các hoạt động, phần việc thiết thực, hướng về cơ sở, tập trung vào các hoạt động tham gia xây dựng hạ tầng nông thôn, bảo vệ môi trường, xung kích ứng phó với biến đổi khí hậu, nổi bật như: trên 10 km tuyến đường "Thắp sáng đường quê” được hoàn thành, ra mắt 8 đội thanh niên tự quản bảo vệ môi trường, xây dựng 104 bể rác nội đồng, tổ chức 52 hoạt động Ngày thứ Bảy tình nguyện, Chủ nhật xanh khơi thông dòng chảy các con suối, vệ sinh đường phố, bóc dỡ quảng cáo... 

Những tháng đầu năm 2020, tuổi trẻ thành phố còn tổ chức Chương trình tình nguyện mùa đông năm 2019 và Xuân tình nguyện năm 2020 tại huyện Mù Cang Chải. Tại đây, Thành đoàn đã hỗ trợ nguyên vật liệu và ngày công cùng nhân dân bê tông hóa 2 km đường giao thông, trao 30 suất quà, 1 máy scan, 1 máy in và 300 phần quà nhỏ tại xã Púng Luông, tổng trị giá 51 triệu đồng. 

Chị Nghiêm Thị Lan - Bí thư Thành đoàn chia sẻ: "Qua các công trình, phần việc, tuổi trẻ thành phố đã tạo được ấn tượng tốt về hình ảnh màu áo xanh tình nguyện trong lòng nhân dân. Đây còn là môi trường để ĐVTN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có kỹ năng thực hành xã hội để đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

H.A