Những điểm đến du lịch đang được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/5/2020 | 4:03:39 PM

Các khu vực được tìm kiếm nhiều nhất đều là những điểm đến nổi tiếng ở Việt Nam như: Vũng Tàu, Phú Quốc, Quy Nhơn, vịnh Hạ Long...

Du ngoạn vịnh Hạ Long với du thuyền
Du ngoạn vịnh Hạ Long với du thuyền

Trong 6 tuần (từ 1/4 – 11/5), lượng tìm kiếm trên Google liên quan đến du lịch biển đảo tăng gấp đôi, tìm kiếm liên quan đến công viên, vườn quốc gia ở Việt Nam tăng thêm 25%. Lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng tại nhiều điểm du lịch nổi tiếng có chiều hướng tăng dần trong tháng 5… Những dữ liệu khả quan cho thấy thị trường du lịch Việt Nam đang dần ấm trở lại sau đại dịch.

Tại hội nghị "Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt” diễn ra ngày 16/5 vừa qua, bà Emily Nguyễn - Giám đốc ngành Apps và Du lịch Việt Nam, Google châu Á - Thái Bình Dương cho hay, căn cứ vào lượt tìm kiếm trên Google cho thấy bắt đầu có sự phục hồi về nhu cầu du lịch ở Việt Nam từ giữa tháng 4 đến nay khi giãn cách xã hội được nới lỏng. Sự phục hồi này đa phần nhờ vào nhu cầu du lịch nội địa.

Đại diện đến từ Google cho biết, tìm kiếm liên quan đến chuyến bay nội địa chiếm 85% trong 30 ngày vừa qua và tăng 85% trong thời gian cùng kỳ năm ngoái. Trong 6 tuần gần đây (từ 1/4 - 11/5), lượng tìm kiếm liên quan tới du lịch biển đảo ở Việt Nam tăng gấp đôi, và các tìm kiếm về công viên, vườn quốc gia đã tăng thêm 25%.

Trong đó, các khu vực được tìm kiếm nhiều nhất đều là những điểm đến nổi tiếng ở Việt Nam như: Vũng Tàu, Phú Quốc, Quy Nhơn, vịnh Hạ Long, Phong Nha Kẻ Bàng, vườn quốc gia Ba Vì, hang Sơn Đoòng…

Ghi nhận tại nhiều địa phương trong tháng 5 này, lượng khách đổ về các khu du lịch đã bắt đầu đông trở lại, xua tan không khí vắng vẻ và ảm đạm sau một thời gian dài giãn cách. Đây là những tín hiệu tích cực bước đầu dự báo về sự phục hồi nhanh chóng của du lịch Việt Nam.

Tại Quảng Ninh sau khi mở cửa trở lại, lượng khách đến du lịch trên địa bàn tỉnh từ ngày 1 – 25/5 đạt trên 170 nghìn lượt, trong đó khách nội địa chiếm 94%, khách tham quan vịnh Hạ Long đạt trên 65 nghìn lượt.

Cùng với chương trình kích cầu du lịch trị giá 200 tỷ được tỉnh triển khai kịp thời, với việc miễn, giảm phí tham quan tại vịnh Hạ Long, khu Di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử, bảo tàng Quảng Ninh, miễn phí xe buýt đối với hành khách sử dụng dịch vụ hàng không tại sân bay Vân Đồn… lượng khách du lịch trong nước đến Quảng Ninh dần tăng trở lại. Chỉ trong ngày 24/5, vịnh Hạ Long đã đón tới 55 nghìn lượt khách, mức cao nhất kể từ khi ảnh hưởng dịch COVID-19 đến nay. Bảo tàng Quảng Ninh cũng là điểm đến check-in hấp dẫn nhiều du khách trẻ với gần 23 nghìn lượt.

Quy Nhơn (Bình Định), một trong 10 địa điểm được khách du lịch trong nước tìm kiếm nhiều nhất trên Google thời gian qua cũng nhộn nhịp khách đến tham quan, nghỉ dưỡng từ cuối tháng tư đến nay tại các thắng cảnh nổi tiếng như: Eo Gió, Ghềnh Ráng – Tiên Sa và thành phố Quy Nhơn…

Trước khi Covid bùng phát và ngay cả thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp ở nhiều nơi, Quy Nhơn vẫn luôn được nhiều du khách Việt đánh giá là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng có lợi cho sức khỏe nhờ khí hậu nắng ấm quanh năm, các bãi biển trong xanh giữa thiên nhiên hoang sơ, yên bình.

nhung diem den du lich dang duoc tim kiem nhieu nhat tai viet nam hinh 2

Quy Nhơn – một trong những điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch nhất sau khi nới lỏng giãn cách.

Đại diện FLC Hotels & Resorts – đơn vị quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn cho biết, công suất đặt phòng tại quần thể đang khá tích cực, hầu như kín phòng trong nhiều dịp cuối tuần từ nay đến hết tháng 6.

Rất nhiều gia đình hoặc khách theo nhóm nhỏ đến từ Hà Nội và TP HCM, sử dụng combo nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm (3N2Đ) trọn gói, nằm trong chuỗi sản phẩm ưu đãi hấp dẫn được công ty tung ra để kích cầu du lịch nội địa.

Còn tại Đà Lạt kể từ đầu tháng 5 đến nay, thành phố cao nguyên đã đón hơn 58 nghìn lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Hơn 1 tháng qua, các tour khám phá thiên nhiên cao nguyên Đà Lạt, cắm trại qua đêm trong rừng thông, chèo thuyền kayak, đu dây vượt thác... đang trở thành lựa chọn của nhiều gia đình và các nhóm phượt bằng xe môtô. Ước tính tháng 5 này, khách du lịch đến Đà Lạt ước đạt 160.000 lượt.

Nhiều điểm du lịch trên cả nước như Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang… cũng đón nhận dấu hiệu phục hồi tích cực khi lượt khách có chiều hướng tăng dần trong tháng 5.

Nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn đang được triển khai trên toàn quốc từ các thương hiệu du lịch uy tín đang thu hút lượng khách đông đảo, trong đó FLC Hotels & Resorts áp dụng combo nghỉ dưỡng tại FLC Quy Nhơn kèm vé máy bay khứ hồi Bamboo Airways 3N2Đ có giá chỉ từ 2,75 triệu đồng/người và 4N3Đ giá từ 3.250 triệu đồng/người, tiết kiệm lên đến 50%, phù hợp cho các gia đình hay nhóm bạn thích tự do khám phá, trải nghiệm.

Một loạt các ông lớn khác trong phân khúc khu nghỉ dưỡng biển 5 sao như Six Senses Ninh Vân Bay (Nha Trang), InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (Đà Nẵng) hay JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay Resort & Spa (Phú Quốc) cũng đưa ra những combo phòng nghỉ + vé máy bay ưu đãi lên tới trên 50%, bao gồm cả các lựa chọn lưu trú cho đại gia đình.

Tại Đà Lạt, các khách sạn, resort có tiếng như Mường Thanh, Terracotta hay Swiss-Belresort Tuyền Lâm cũng đã tạo ra sức hút lớn bởi các gói nghỉ dưỡng kèm vé máy bay cực kỳ ưu đãi. Với 3N2Đ nghỉ dưỡng tại những nơi này, du khách nếu bay từ Hà Nội chỉ phải bỏ ra từ 2.299.000 đến 2.799.000 đồng/người.

(Theo VOV)