Tăng cường tuyên truyền ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội Đảng trong toàn Đảng, toàn dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/5/2020 | 8:10:25 AM

YênBái - Công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội đảng sẽ tạo không khí vui tươi, phấn khởi và thi đua lập thành tích chào mừng sự kiện chính trị quan trọng này đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân...

Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XIX và đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện trọng đại của đất nước, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. 

Do đó, công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội đảng sẽ tạo không khí vui tươi, phấn khởi và thi đua lập thành tích chào mừng sự kiện chính trị quan trọng này đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước nói chung, tỉnh Yên Bái nói riêng đã và đang được Đảng bộ tỉnh Yên Bái tích cực đẩy mạnh thực hiện.

Với mục tiêu tuyên truyền cho toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của đại hội để chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIX Đảng bộ tỉnh và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cùng với tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cấp, các ngành từ tỉnh tới cơ sở của Yên Bái đã tăng cường công tác tuyên truyền cổ động trực quan, tuyên truyền qua hệ thống báo cáo viên, tuyên truyền viên, các cơ quan thông tấn báo chí, sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật. 

Đồng thời, tích cực đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái trên mạng xã hội của các thế lực thù địch…, tạo sức lan tỏa lớn, tạo khí thế thi đua sôi nổi với nhiều hoạt động, phong trào thiết thực trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. 

Qua đó, góp phần tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, đồng thuận cao trong xã hội, phát huy dân chủ, tập hợp sức mạnh và trí tuệ của mỗi tổ chức cơ sở đảng, đảng viên và nhân dân cùng tham gia vào quá trình chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội. Đồng thời, triển khai đưa nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Đảng vào cuộc sống.

Thực tế công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội đảng bộ các cấp còn góp phần cổ vũ, động viên, khích lệ toàn Đảng, toàn quân cùng toàn thể nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái hăng hái thi đua lao động sản xuất, vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19, cùng sự khắc nghiệt của thiên tai, địch họa mưa đá, giông lốc từ đầu năm đến nay, phát huy ý chí tự lực, tự cường và sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã đề ra. 

Tính đến hết ngày 20/5/2020, Yên Bái đã hoàn thành công tác tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở và bầu được 3.858 đồng chí cấp ủy viên, bảo đảm đúng số dư theo quy định. Các đại hội cũng đã bầu được 2.700 đại biểu đi dự đại hội cấp trên, trong đó có 2.418 đại biểu chính thức và 282 đại biểu dự khuyết. 

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lựa chọn Đảng bộ huyện Văn Yên tổ chức đại hội điểm để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức tốt đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở của tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025. 

Song song với việc chủ động triển khai thực hiện nghiêm túc, toàn diện các nội dung công tác chuẩn bị Đại hội, huyện Văn Yên đã và đang phối hợp với các cấp, các ngành trong tỉnh nỗ lực xây dựng và hoàn thành các phần việc trang trí khánh tiết, đặc biệt là triển khai thực hiện các nội dung công tác tuyên truyền, phục vụ, bảo vệ Đại hội cũng như đẩy mạnh các phong trào thi đua, công trình, phần việc chào mừng, tạo không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc. 

Qua đó, góp phần hoàn thành tốt công tác tổ chức đại hội đảng bộ điểm cấp trên cơ sở của tỉnh, tạo điều kiện quan trọng cho thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Thanh Hương