Yên Bái: Ngày hội tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh - việc làm năm 2020

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/5/2020 | 2:56:48 PM

YênBái - Ngày 30/5, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành (thành phố Yên Bái), Sở Giáo dục- Đào tạo phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp – tuyển sinh – việc làm năm 2020 cho học sinh THCS, THPT.

Tham dự Ngày hội có học sinh đại diện cho các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố Yên Bái, huyện Yên Bình, huyện Trấn Yên và 16 đơn vị là các cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp, các trung tâm dịch vụ, việc làm trong và ngoài tỉnh, các câu lạc bộ khởi nghiệp như Trường Đại học Nội vụ, Đại học Hùng Vương, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái, Cao đẳng Y tế Yên Bái, Cao đẳng Xây dựng số 1 (Hà Nội), Công ty TNHH UNICO Global Yên Bái, Trung tâm du học Jtrain, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái, Công ty cổ phần hợp tác Lao động và Thương mại Labco.... 

Tại Ngày hội, các em đã được đại diện Sở Giáo dục- Đào tạo hướng dẫn một số điểm cơ bản cần lưu ý trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021, kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2020. 

Các đơn vị cũng đã tư vấn giới thiệu các ngành, nghề đang được đào tạo, mô hình đào tạo, quá trình học tập cũng như cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường. Đồng thời cung cấp các thông tin về chế độ chính sách, ưu đãi liên quan đến đào tạo nghề, nhu cầu lao động nghề trong thời gian tới, tham quan trải nghiệm các kỹ năng nghề tại các phòng tư vấn của các cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh... 



Tại Ngày hội, các em được giao lưu đối thoại trực tiếp với các đơn vị tham gia tư vấn, nghe giải đáp những thắc mắc để các em có thêm thông tin, kiến thức lựa chọn cho mình một ngành nghề, hướng đi phù hợp với sở thích, khả năng của bản thân và xu hướng phát triển của xã hội. 

Sau Ngày hội tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh - việc làm năm 2020 tại thành phố Yên Bái, Sở Giáo dục- Đào tạo tiếp tục phối hợp với các đơn vị tổ chức Ngày hội tại thị xã Nghĩa Lộ, huyện Lục Yên và huyện Văn Yên.

Thanh Ba