Chị Triệu Thị Minh Hiền từ nông dân đến doanh nhân

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/6/2020 | 8:12:11 AM

YênBái - Với sự mạnh dạn, tự tin, dám nghĩ dám làm, tư duy nhạy bén đã giúp chị Triệu Thị Minh Hiền ở thôn Sơn Trung, xã Mai Sơn, huyện Lục Yên từ một người nông dân chỉ làm ruộng nương trở thành nữ doanh nhân được bà con địa phương thán phục, quý mến, được các cấp, ngành khen thưởng.

Chị Triệu Thị Minh Hiền (bên phải) trao quà tết năm 2020 của Hội Nữ doanh nhân tỉnh cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Chị Triệu Thị Minh Hiền (bên phải) trao quà tết năm 2020 của Hội Nữ doanh nhân tỉnh cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Triệu Thị Minh Hiền chia sẻ về những ngày đầu khởi nghiệp: "Nguyên nhân dẫn tôi bén duyên với nghề làm kinh doanh bắt đầu từ những năm đầu địa phương thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới còn gặp nhiều khó khăn do kinh tế chậm phát triển; nguồn lực đóng góp của nhân dân ít; nhu cầu xây dựng, chỉnh trang cơ sở hạ tầng khá nhiều. Bởi vậy, tôi nghĩ, mở dịch vụ kinh doanh vật liệu xây dựng và vật tư nông nghiệp sẽ có hiệu quả vì nhu cầu sử dụng cao; đồng thời, cũng có thể giúp bà con lúc khó khăn như cho tạm ứng vật liệu xây dựng, vật tư nông nghiệp...”. 

Do đó, từ năm 2014 trở lại đây, khi việc kinh doanh ngày càng hiệu quả, chị Hiền đã tích cực tham gia cùng địa phương đẩy mạnh các phong trào phát triển kinh tế, sản xuất, kinh doanh, xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới tại xã. 

Để đảm bảo luôn đáp ứng vật liệu khi người dân có nhu cầu sử dụng, chị Hiền mạnh dạn tiếp cận các nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Lục Yên để đầu tư mua sắm 4 ô tô tải chuyên chở và xây dựng hơn 800m vuông kho chứa vật liệu đảm bảo an toàn. 

Tuy nhiên, chị Hiền luôn có suy nghĩ, để thành công trong kinh doanh mà chỉ có vốn, có cơ sở, có khách hàng là chưa đủ mà phải thận trọng, chắc chắn và coi trọng đạo đức, trách nhiệm kinh doanh lên hàng đầu. Bởi thế, ngoài chấp hành nghiêm các quy định pháp luật trong kinh doanh, đảm bảo hóa đơn, chứng từ, nguồn gốc, xuất xứ, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế với Nhà nước. 

Đồng thời, chị còn chú trọng văn hóa giao tiếp; thực hiện giá cả công khai, minh bạch, hợp lý... Nhờ đó, cơ sở kinh doanh của chị đã tạo được uy tín, được mọi khách hàng từ khâu đầu vào lẫn đầu ra tin tưởng. 

Những năm gần đây, công việc kinh doanh thuận lợi, phát triển tốt, chị Hiền không chỉ quan tâm tới lợi ích của gia đình mà chị luôn sẵn lòng chia sẻ với bà con địa phương. Trong đó, cơ sở của chị tạo việc làm ổn định cho gần 10 lao động với thu nhập bình quân từ 6 - 10 triệu đồng/người/tháng. Hàng năm, chị tham gia các hoạt động ủng hộ các công trình phúc lợi xã hội ở địa phương với trị giá hàng chục triệu đồng.

Điển hình như ủng hộ xây dựng hội trường thôn Sơn Trung; hỗ trợ bà con khắc phục hạn hán; ủng hộ quỹ từ thiện, nhân đạo, khắc phục hậu quả lũ lụt, tặng quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Mai Sơn... với tổng giá trị gần 20 triệu đồng... 

Thành công không chỉ trong phát triển kinh tế gia đình mà chị Hiền còn tham gia vào nhiều công tác xã hội, xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Do đó, chị Triệu Thị Minh Hiền được bà con địa phương quý mến, các cấp, ngành tặng, thưởng nhiều giấy khen, bằng khen. Đặc biệt, chị được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc tặng bằng khen tại Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái lần thứ III.

A Mua