Hàn Quốc ra mắt robot ngăn ngừa Covid-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/6/2020 | 2:25:07 PM

Sáng nay (1/6), Hàn Quốc ra mắt “robot ngăn ngừa Covid-19” nhằm giám sát việc tuân thủ giãn cách xã hội của người dân.

Hàn Quốc ra mắt robot ngăn ngừa Covid-19.
Hàn Quốc ra mắt robot ngăn ngừa Covid-19.

Trong bối cảnh cả thế giới đang nỗ lực nghiên cứu vaccine đặc trị Covid-19, giãn cách xã hội là một giải pháp hữu hiệu để ngăn ngừa đại dịch bùng phát trở lại. Robot ngăn ngừa Covid-19 thuộc sở hữu SK telecom, một trong những tập đoàn Viễn thông lớn nhất Hàn Quốc.

Robot công nghệ cao này gắn màn hình led được bố trí ngay tại sảnh ra vào với thông điệp "Xin chào, xin hãy tuân thủ giãn cách xã hội” để chào đón các khách hàng tại trụ sở Tập đoàn SK Telecom ở trung tâm thủ đô Seoul bắt đầu từ sáng nay.

Robot còn có thể thực hiện các nhiệm vụ như: đo thân nhiệt, cung cấp khẩu trang, nước rửa tay và khử trùng sàn nhà. Đặc biệt, "robot ngăn ngừa Covid-19” được áp dụng công nghệ trí tuệ nhận tạo (AI) mới, có thể phát hiện các cuộc tụ họp đông người và kêu gọi giải tán.

Anh Ra Kyhong-Hwan – thành viên thuộc nhóm phát triển robot cho biết: "Mặc dù được đặt tên là "robot ngăn ngừa Covid-19”, song loại robot này có thể được sử dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa nhiều loại virus khác, không chỉ riêng virus SARS-CoV-2, mà còn đối với nhiều loại virus tương tự như cúm mùa”.

Trong bối cảnh Hàn Quốc nhiều nguy cơ bùng phát "làn sóng dịch bệnh thứ 2” sau khi liên tiếp phát hiện các "ổ dịch” mới, Chính quyền Hàn Quốc kể từ đầu tuần trước đã khuyến cáo người dân cần tuân thủ nghiêm túc các biện pháp hạn chế và giãn cách xã hội.

(Theo VOV)