Báo Yên Bái: Tập huấn nghiệp vụ toà soạn điện tử

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/6/2020 | 10:51:39 AM

YênBái - Ngày 2/6, Báo Yên Bái đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ toà soạn điện tử cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Báo.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được hướng dẫn sử dụng phần mềm tòa soạn điện tử. Đây là hệ quản trị nội dung với mô hình như một tòa soạn báo hoạt động trên môi trường Internet với ưu thế tận dụng tối đa sức mạnh về công nghệ, toàn bộ quy trình biên tập, duyệt đăng, xuất bản, quảng cáo... hoàn toàn dựa trên nền tảng công nghệ thống nhất. 

Tòa soạn điện tử sẽ giúp quản lý: quy trình xuất bản, người dùng và nhóm người dùng, hệ thống chuyên mục, thống kê, làm bảng nhuận bút và tương thích tối ưu cho mọi thiết bị thông minh... Ngoài ra, tòa soạn điện tử còn góp phần giảm thiểu chi phí quản lý, chi phí phát hành, tăng hiệu quả và năng suất hoạt động.

Việc tập huấn nghiệp vụ tòa soạn điện tử là hoạt động thiết thực thực hiện Quyết định số 362/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 và Kế hoạch 231 của UBND tỉnh thực hiện Quyết định số 362 của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch và quản lý báo chí trên địa bàn tỉnh Yên Bái., đáp ừng yêu cầu đổi mới và phát triển báo chí trong giai đoạn hiện nay.


Toàn cảnh buổi tập huấn.

Đây là nội dung công việc nằm trong lộ trình tiến tới xây dựng tòa soạn hội tụ, phát huy hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền của Báo Yên Bái, góp phần thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị của tỉnh. 

Minh Huyền - Quyết Thắng