Sai lại thêm sai

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/6/2020 | 8:02:10 AM

YênBái - Chuyện sơ ý quên, phải mượn thẻ đảng viên để biểu quyết tại đại hội đảng bộ không nhiều, song điều đáng nói là cách giúp đỡ xử lý tình huống của các đảng viên trong chi bộ ấy không đúng và người cho bạn mượn thẻ Đảng lại thêm sai.

Đến dự đưa tin đại hội đảng bộ một cơ quan, đến phần biểu quyết, thấy một đồng chí ngồi trước mình giơ tấm thẻ Đảng lên rồi hạ tay rất nhanh, vẻ lúng túng. Đến nội dung biểu quyết tiếp theo, để ý thấy đồng chí ấy giơ thẻ có ảnh một phụ nữ. Giờ giải lao, tôi đến gần và hỏi:

- Đồng chí mang nhầm thẻ Đảng của "bà xã" à? Đồng chí này bối rối:

- Không phải của bà xã. Tôi mượn của một chị ở cơ quan bên cạnh.

- Đồng chí bị mất thẻ Đảng? Sao không làm đơn xin cấp lại? Đồng chí đảng viên này vò đầu, ấp úng:

- Không phải mất, sáng nay vội đi nên quên không mang theo thẻ Đảng. Đến giờ đại hội mới nhớ ra. Nhà thì ở xa nên không kịp về lấy... Nghe theo "sáng kiến” của mấy anh chị trong chi bộ, tôi mượn thẻ Đảng của một chị ở cơ quan bên cạnh.

Chuyện sơ ý quên, phải mượn thẻ đảng viên để biểu quyết tại đại hội đảng bộ không nhiều, song điều đáng nói là cách giúp đỡ xử lý tình huống của các đảng viên trong chi bộ ấy không đúng và người cho bạn mượn thẻ Đảng lại thêm sai. 

Theo Quy định số 29/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khóa XII, việc giữ gìn, sử dụng thẻ đảng viên là ý thức trách nhiệm của mỗi đảng viên. Vì vậy, đảng viên cần thể hiện thái độ nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm xây dựng, thực hiện Điều lệ Đảng, trước hết, ở việc giữ gìn, sử dụng thẻ Đảng theo quy định. 

Mặt khác, người đứng đầu cấp ủy Đảng phải đôn đốc, nhắc nhở đảng viên trong quản lý, sử dụng thẻ Đảng, nhất là dịp đại hội chi, đảng bộ, tránh tình trạng quên thẻ Đảng tại đại hội Đảng bộ như trường hợp nêu trên.

Quang Thiều