Lục Yên: 150 người được hỗ trợ mua hàng tại Chợ nhân đạo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/6/2020 | 10:51:23 AM

YênBái - Ngày 5/6, tại xã Tân Lĩnh, 150 người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 5 xã Tân Lĩnh, Yên Thắng, Mai Sơn, Tô Mậu, Yên Thắng, Tân Lập đã được hỗ trợ mua hàng tại Chợ nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ huyện Lục Yên tổ chức.

Tại Chợ nhân đạo, mỗi người sẽ được hỗ trợ một phiếu mua hàng miễn phí, mỗi phiếu trị giá 200 nghìn đồng. Đây là những nhóm lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn bị mất thu nhập do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; hộ nghèo, cận nghèo; hộ gia đình có người khuyết tật; người già hơn 65 tuổi hoặc đau ốm thường xuyên; phụ nữ đang mang thai, đang nuôi con nhỏ, phụ nữ đơn thân...

Hội cchợ diễn ra từ 7h30 đến 15 giờ cùng ngày với 150 người dân đến mua. Mỗi người hưởng lợi sẽ tự lựa chọn những mặt hàng, thực phẩm thiết yếu phù hợp nhu cầu phục vụ sinh hoạt hằng ngày và chọn quần áo miễn phí.



Người dân chọn quần áo miễn phí tại chợ.

Trong thời gian tới, Chợ nhân đạo sẽ tiếp tục được triển khai tại các xã trong huyện với mục tiêu giúp các hộ có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội.
     
Hoài Thu – Khắc Điệp (Trung tâm Truyền thông và Văn hoá Lục Yên)