Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/6/2020 | 5:04:13 PM

YênBái - Ngày 5/6, Tổ đại biểu số 5, 6 HĐND tỉnh khu vực huyện Lục Yên đã tiếp xúc cử tri các cụm xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đông đảo cử tri tham dự cuộc tiếp xúc của đại biểu HĐND tỉnh tại Lục Yên.
Đông đảo cử tri tham dự cuộc tiếp xúc của đại biểu HĐND tỉnh tại Lục Yên.

Tại các cuộc tiếp xúc, Tổ đại biểu số 5,6 HĐND tỉnh khu vực Lục Yên đã thông báo thời gian, nội dung kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021 dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 6/2020. 

Cử tri các xã, thị trấn bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện từ đầu năm đến nay. 

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, cử tri các xã, thị trấn đã kiến nghị tới Tổ đại biểu HĐND tỉnh khu vực huyện Lục Yên những vấn đề mà cử tri quan tâm. 

Cụ thể cử tri đề nghị có phương án đền bù, giải phóng hành lang di chuyển những hộ sống trong vùng nguy hiểm ảnh hưởng do khai thác đá sang vùng an toàn để người dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội; đầu tư nâng cấp và cải tạo các hồ thủy lợi.

Cử tri đề nghị cơ sở y tế tạo điều kiện giải quyết kịp thời một số trường hợp bệnh nhân đến cấp cứu, khám điều trị khi gia đình có nguyện vọng xin chuyển tuyến trên; xem xét giá, chất lượng nước sạch của huyện rất cao so với các nơi khác; nâng cấp các nhà văn hóa thôn, bản.

Cử tri đề nghị nâng cấp tuyến đường liên xã Động Quan, Phúc Lợi; phản ánh tình trạng xe quá khổ, quá tải chở cát làm rơi vãi ra đường, gây bụi bẩn, ô nhiễm môi trường, mất an toàn cho người tham gia giao thông trên tuyến quốc lộ 70; cần thay thế hệ thống điện tại một số thôn, bản, nguồn điện yếu không đảm bảo nhu cầu sinh hoạt của nhân dân… 

Sau khi nghe cử tri các xã, thị trấn đóng góp ý kiến, các đại biểu Tổ đại biểu HĐND tỉnh khu vực Lục Yên và tổ đại biểu HĐND huyện đã trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết. 

Đồng thời tiếp thu, tổng hợp những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền để gửi tới Kỳ họp thứ 17 - HĐND tỉnh khóa XVIII sắp tới.

Khắc Điệp – Thu Trang (Trung tâm TT&VH Lục Yên)