Phường Hồng Hà: Nhiều thủ tục hành chính có thể lấy ngay sau 5 -10 phút

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/6/2020 | 8:07:35 AM

YênBái - Ở Hồng Hà, đến nay, thời gian giải quyết các thủ tục hành chính đã được rút ngắn, giảm 50% so với trước. Nhiều thủ tục hành chính có thể lấy ngay sau 5 - 10 phút.

Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công phường Hồng Hà giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công phường Hồng Hà giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Người dân và các tổ chức đến phường Hồng Hà thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) đều hài lòng bởi sự tiện lợi, nhanh chóng. Ông Nguyễn Thành An ở tổ 4 cho biết: "Tôi thường đến UBND phường để công chứng giấy tờ. Lần nào tôi cũng được cán bộ phường hướng dẫn tận tình, trả kết quả đúng hẹn, công việc giải quyết thuận lợi, không gây phiền hà, tôi rất hài lòng”. 

Đồng chí Phạm Ngọc Trang - Chủ tịch UBND phường cho biết: "Đảng ủy, UBND phường xác định việc thực hiện tốt công tác CCHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, tác động mạnh mẽ đến sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn. Vì vậy, Đảng ủy phường đã lãnh đạo chính quyền và các ngành, đoàn thể phải tuyên truyền nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, nhất là số cán bộ được chọn vào phục vụ tại bộ phận về công tác CCHC”.

Hiện tại, Bộ phận Phục vụ hành chính công phường Hồng Hà bố trí đủ số lượng công chức. Phường còn chú trọng sử dụng đúng người, đúng việc, phân công nhiệm vụ cụ thể từng lĩnh vực cho mỗi cán bộ theo đúng chức danh được tuyển dụng. 

Ðồng thời, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, thái độ ứng xử; lấy hiệu quả công việc làm cơ sở để đánh giá cán bộ, công chức. Đến nay, thời gian giải quyết các TTHC đã được rút ngắn, giảm 50% so với trước. 

Đội ngũ cán bộ lãnh đạo luân phiên trực, tranh thủ mọi thời gian giải quyết các TTHC cho nhân dân, chính vì vậy, nhiều TTHC có thể lấy ngay sau 5 - 10 phút. 

Năm 2019, Bộ phận đã tiếp nhận và giải quyết trên 4.000 TTHC, trong đó, chứng thực lĩnh vực tư pháp hộ tịch chiếm số lượng lớn nhất 3.507 hồ sơ; địa chính xây dựng 30 hồ sơ… 100% các TTHC được giải quyết trước và đúng hạn. 

Riêng tháng 5/2020, Bộ phận đã tiếp nhận và giải quyết 843 thủ tục, trong đó, đăng ký khai sinh 10 trường hợp; đăng ký kết hôn 5 đôi; cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân 5 trường hợp, chứng thực bản sao đúng với bản chính 800 loại...

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Bộ phận Phục vụ hành chính công, đồng chí Phạm Ngọc Trang cho biết thêm: Thời gian tới, phường tiếp tục rà soát TTHC theo hướng đơn giản và thuận tiện, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ; đồng thời, tiếp thu ý kiến phản hồi của nhân dân.

Đồng thời, thực hiện tốt công tác CCHC, trọng tâm là cải cách TTHC, rút ngắn thời gian giải quyết các TTHC và đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại để phục vụ hoạt động của bộ phận. Song song với đó, thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh những mặt hạn chế, thiếu sót, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân khi đến giao dịch, giải quyết TTHC.

"Chúng tôi thực hiện nghiêm túc công tác kiểm điểm, đánh giá chất lượng cán bộ cuối năm; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý Nhà nước, đáp ứng yêu cầu CCHC trong giai đoạn hiện nay" - Chủ tịch UBND phường Phạm Ngọc Trang nói.

Trần Minh