Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần XI: Thành phố Hồ Chí Minh giành ngôi đầu toàn đoàn

  • Cập nhật: Chủ nhật, 28/6/2020 | 10:46:39 AM

Chiều 27/6, tại Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Yên Bái đã diễn ra Lễ bế mạc Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ XI.

Ban tổ chức trao cúp và huy chương Vàng cho đoàn thành phố Hồ Chí Minh
Ban tổ chức trao cúp và huy chương Vàng cho đoàn thành phố Hồ Chí Minh


Giải năm nay, có sự tham dự của 287 vận động viên đến từ 30 đơn vị tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Các vận động viên tranh tài ở 48 bộ huy chương, trong đó, 26 bộ huy chương nội dung đối kháng và 22 bộ huy chương nội dung quyền. 

Nội dung đối kháng có 14 hạng cân nam (từ 45 kg đến trên 92 kg), 12 hạng cân nữ (từ 42 kg đến trên 75 kg); nội dung quyền gồm: đơn luyện, song luyện, đa luyện, quyền đồng đội... Theo điều lệ năm nay, mỗi đơn vị chỉ được đăng ký tranh tài 50% nội dung nam, nữ.

Sau 5 ngày tranh tài, giải khép lại với ngôi đầu toàn đoàn thuộc về thành phố Hồ Chí Minh khi giành được 11 huy chương Vàng (HCV) và 4 huy chương Bạc (HCB). Thanh Hoá xuất sắc đứng ở vị trí á quân với thế mạnh các hạng cân đối kháng để giành được 8 HCV, 3 HCB, 7 huy chương Đồng (HCĐ). 

Cần Thơ với thế mạnh các nội dung quyền về đích ở vị trí thứ ba chung cuộc với 7 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ. 

Đoàn Vovinam Yên Bái đứng ở  thứ 14 với 4 HCB, 3 HCĐ đều ở nội dung đối kháng. 

 Theo đánh giá Ban tổ chức, các đơn vị đã vượt qua khó khăn để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải năm nay, nhiều vận động viên trẻ được các đơn vị đầu tư hướng đến SEA Games 31, vì thế chất lượng chuyên môn của giải khá cao.
                                                                                              
 Thu Hiền