Cần sơn lại vạch kẻ đường tại một số tuyến đường

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/6/2020 | 8:45:29 AM

YênBái - Một trong những nguyên nhân của các vụ va chạm, tai nạn giao thông (TNGT) là do hạ tầng giao thông chưa hoàn thiện, trong đó có việc hệ thống sơn vạch kẻ đường bị mờ dẫn đến nhiều phương tiện giao thông đi không đúng phần đường, làn đường; công tác xử lý của các lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn...

Vạch kẻ đường trên đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái không còn nhìn thấy rõ
Vạch kẻ đường trên đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái không còn nhìn thấy rõ

 Tại một số tuyến đường giao thông trên địa bàn thành phố Yên Bái, hệ thống sơn vạch kẻ đường đã bị mờ, không còn thực hiện được chức năng hướng dẫn và quy định đối với người, phương tiện tham gia giao thông. Điều này dẫn tới tình trạng người điều khiển phương tiện không tuân thủ các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông như: đi sai làn đường, tránh vượt sai quy định, dừng đỗ vào làn đường của phương tiện được phép rẽ phải… tiềm ẩn nguy cơ xảy ra va chạm, TNGT cho người tham gia giao thông. 

Anh Nguyễn Minh Thành - lái xe taxi cho biết: "Hàng ngày, tôi lái xe chở khách qua lại nhiều lần trên các tuyến đường của thành phố Yên Bái có chứng kiến nhiều người tham gia giao thông bị xử phạt hành chính với lỗi đi sai phần đường, làn đường. Đa phần người vi phạm đều chấp nhận lỗi vi phạm nhưng cũng có một bộ phận người tham gia giao thông cho rằng, vạch kẻ làn đường bị mờ, không nhìn rõ... nên cũng có phản ứng với lực lượng chức năng. Thật sự là vạch kẻ đường trên một số tuyến đường của thành phố đã bị mờ hẳn nên phải quan sát kỹ mới có thể nhìn thấy. Điều này gây khó khăn cho người tham gia giao thông, nhất là khi đi vào ban đêm hoặc khi đi trời mưa thì hầu như không thấy vạch phân làn đường”.

Thực tế cho thấy, nhiều vụ va chạm, TNGT xảy ra thời gian qua tại một số tuyến đường ở thành phố Yên Bái có nguyên nhân từ việc sơn kẻ đường bị mờ, không nhìn rõ. Khi lưu lượng phương tiện tham gia giao thông ngày một tăng, đặc biệt vào các giờ cao điểm trong ngày nên vai trò, tác dụng của hệ thống vạch kẻ đường càng trở nên quan trọng đối với người tham gia giao thông và công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, nhất là tại các tuyến đường tập trung đông người, nhiều phương tiện tham gia giao thông qua lại. 

Do vậy, việc thực hiện theo các vạch kẻ đường trong đô thị là một yêu cầu rất quan trọng nhằm hướng dẫn và yêu cầu người tham gia giao thông chấp hành tốt quy tắc giao thông đường bộ, vừa để đảm bảo an toàn cho người, tài sản khi tham gia giao thông vừa để thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Thiết nghĩ, các ngành chức năng cho sơn lại rõ ràng các vạch kẻ đường trong thành phố Yên Bái là việc làm cần duy trì thường xuyên nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ và văn minh đô thị.

Hùng Cường