Phát hiện thêm 3 bệnh nhân dương tính với vi khuẩn gây bệnh bạch hầu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/7/2020 | 1:49:25 PM

Sáng 3-7, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết, tại các ổ dịch ở 2 huyện Krông Nô và Đắk G’long (tỉnh Đắk Nông) vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với vi khuẩn gây bệnh bạch hầu.

Ngành Y tế tỉnh Đắk Nông khoanh cấp phát thuốc dự phòng cho người dân ở vùng dịch
Ngành Y tế tỉnh Đắk Nông khoanh cấp phát thuốc dự phòng cho người dân ở vùng dịch

Trước đó, ngành Y tế tỉnh Đắk Nông tổ chức khám sàng lọc tại các khu vực đồng bào dân tộc thiểu số, nơi có tỉ lệ tiêm chủng thấp sau khi phát hiện 12 trường hợp mắc bệnh bạch hầu trong tháng 6.

Quá trình khám sàng lọc đã phát hiện 3 trường hợp là cháu L.T.P. (8 tuổi), cháu H.T.N. (15 tuổi) cùng ngụ xã Quảng Phú, huyện Krông Nô và cháu T.V.X. (8 tuổi, ngụ xã Quảng Hòa, huyện Đắk G’long) có các triệu chứng sốt, ho, đau họng… nghi bạch hầu. Ngành y tế đã tiến hành cách ly 3 trường hợp trên đồng thời, lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên. Kết quả xét nghiệm cho thấy 3 cháu nhỏ dương tính vi khuẩn gây bệnh bạch hầu.

Theo ông Hà Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông, trước tình hình bệnh bạch hầu diễn biến phức tạp, ngành Y tế tỉnh Đắk Nông đã và đang tăng cường rà soát, khám sàng lọc ở những khu vực có nguy cơ bùng phát bệnh. Các biện pháp phòng chống bệnh bạch hầu được tăng cấp độ lên như phòng chống dịch Covid-19.

Về tình trạng sức khoẻ các bệnh nhân nhiễm bệnh, ông Hà Văn Hùng cũng cho biết thêm, hiện các bệnh nhân sức khoẻ đã ổn định. Riêng trường hợp của em Giàng A Ph. đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới sức khoẻ đang có chiều hướng xấu.

Như tin đã đưa, từ đầu tháng 6 tới nay, tại huyện Krông Nô và Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông đã xuất hiện nhiều ổ dịch bạch hầu. Đến nay, có tổng cộng 15 người mắc bệnh, trong đó có 1 cháu nhỏ tử vong.

(Theo SGGP)