Sôi nổi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/7/2020 | 7:52:50 AM

YênBái - Những ngày tháng 6 nắng nóng gay gắt nhưng không làm giảm tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Hàng loạt hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong những ngày ra quân hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè của tuổi trẻ Yên Bái đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Khởi công “Con đường em tới trường” dài 2 km tại thôn Suối Dầm, xã An Lương, huyện Văn Chấn.
Khởi công “Con đường em tới trường” dài 2 km tại thôn Suối Dầm, xã An Lương, huyện Văn Chấn.

Thấp thoáng thấy bóng áo xanh từ đầu ngõ, bà Sa Thị Nhích ở bản Mảm 1, xã An Lương, huyện Văn Chấn ra tận cổng đón đoàn thanh niên tới thăm, khám bệnh và phát thuốc miễn phí. 

Bà Nhích hồ hởi chia sẻ: "Tôi và bà con trong thôn rất phấn khởi vì được các bác sĩ Bệnh viện Mắt Việt - Nhật Hà Nội, Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn tới khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc tận tình. Tôi mong sẽ có thêm nhiều đợt khám bệnh thế này để giúp đỡ những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi”. 

Tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người nghèo là một trong nhiều hoạt động của tuổi trẻ tỉnh nhà trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020. 

Chị Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: "Với phương châm hoạt động hướng về cơ sở, xuất phát từ cơ sở, chiến dịch sẽ tập trung vào chương trình tiếp sức mùa thi và các chiến dịch: mùa hè xanh, hoa phượng đỏ, kỳ nghỉ hồng, hành quân xanh. Trong đó, tập trung vào các hoạt động nổi bật như: tiếp sức mùa thi, tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, "Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng...”.

Hiện nay, các hoạt động trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đang được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai đồng loạt, sáng tạo, bám sát tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị. 

Anh Trần Mạnh - Bí thư Huyện đoàn Văn Chấn cho biết: "Khởi động chiến dịch tình nguyện hè năm nay, tuổi trẻ huyện Văn Chấn đã có nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, bước đầu đạt được những kết quả ấn tượng như: hỗ trợ 15 triệu đồng xây dựng nhà nhân ái tại thôn Tặng Chan, xã An Lương; khởi công Công trình "Con đường em tới trường" dài 2 km tại thôn Suối Dầm, xã An Lương; xây dựng mô hình chi đoàn "Ba không” (không tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; không sinh nhiều con; không thách cưới cao) tại 9 thôn của xã An Lương; tặng 100 bộ quần áo phòng chống dịch bệnh, 50 chai nước rửa tay cho Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn để phòng chống dịch bệnh Covid-19...”. 

Anh Chương Văn Đường người dân ở thôn Sài Lương, xã An Lương vui mừng cho biết: "Tôi rất bất ngờ vì tuyến đường bê tông đã nhanh chóng được hoàn thành dù điều kiện rất khó khăn. Các bạn đoàn viên thanh niên phải vận chuyển vật liệu qua địa hình đồi núi dốc, song ai cũng hăng hái, nhiệt tình, thật đúng là sức trẻ với tinh thần "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. 

Tại huyện Văn Yên, các bạn đoàn viên thanh niên không quản ngại thời tiết nắng nóng đã có nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020. 

Anh Đỗ Văn Thành - Bí thư Huyện đoàn Văn Yên chia sẻ: "Từ đầu Chiến dịch, chúng tôi đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia như: Ngày thứ Bảy tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh; ra mắt mô hình thanh niên tự quản; khởi công các công trình "Con đường em đến trường”, "Thắp sáng đường quê”; các hoạt động dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải, tạo mỹ quan đường phố, góp phần xây dựng đô thị văn minh...”.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 được tuổi trẻ Yên Bái triển khai từ ngày 20/5 tới hết ngày 31/8/2020. Tới nay, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã mở mới 22 km đường giao thông nông thôn; gần 20 km "Thắp sáng đường quê”; xây mới 4 nhà nhân ái cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách; xây dựng mới 28 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh, thiếu nhi; trao tặng 500 suất quà cho học sinh Trường Tiểu học xã An Lương, huyện Văn Chấn; triển khai Phong trào "3 đến - 3 cùng” tại các địa phương trong tỉnh thu hút trên 5.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia... Những hoạt động trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 đã thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ Yên Bái với cộng đồng, khởi động một mùa hè tình nguyện ý nghĩa, thiết thực.

Thu Trang