Cụm thi đua Hội Luật gia các tỉnh miền núi phía Bắc triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/7/2020 | 12:46:47 PM

YênBái - Sáng 7/7, Cụm thi đua Hội Luật gia (HLG) các tỉnh miền núi phía Bắc tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2020.

Hội nghị sơ kết công tác thi đua Cụm thi đua Hội Luật gia các tỉnh miền núi phía Bắc.
Hội nghị sơ kết công tác thi đua Cụm thi đua Hội Luật gia các tỉnh miền núi phía Bắc.

Tham dự Hội nghị có đồng chí: Trần Đức Long – Phó Chủ tịch Thường trực HLG Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể, Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Chủ tịch, Phó Chủ tịch HLG 13 tỉnh: Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Phú Thọ, Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Yên Bái. 

6 tháng đầu năm 2020, công tác thi đua của Cụm thi đua HLG các tỉnh miền núi phía Bắc đã triển khai thực hiện khá toàn diện, sâu rộng trên các mặt công tác. Công tác tham xây dựng chính sách, pháp luật được thực hiện thường xuyên, từng bước đi vào chiều sâu. 

Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật được đẩy mạnh, phù hợp với từng đối tượng. HLG các tỉnh trong Cụm đã thực hiện trên 1.000 cuộc cho trên 62.000 lượt người, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật và giáo dục ý thức tôn trọng, chấp hành pháp luật trong cán bộ và nhân dân. 

Công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý được duy trì thường xuyên, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, nhất là đối với đồng bào dân tộc thiểu số và các đối tượng yếu thế trong xã hội. HLG các tỉnh trong Cụm đã thực hiện tư vấn pháp luật hơn 2.000 vụ, việc cho trên 3.000 lượt người. 

Cùng với các hoạt trên, công tác phát triển tổ chức hội, hội viên cũng đã được HLG các tỉnh tiếp tục quan tâm, tăng về số lượng và nâng cao chất lượng. Công tác giám sát thi hành pháp luật, cải cách tư pháp, cải cách hành chính được duy trì thực hiện đạt hiệu quả, được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao. 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực HLG Việt Nam Trần Đức Long ghi nhận, biểu dương những kết quả mà HLG các tỉnh đã đạt được. 

Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, HLG các tỉnh trong Cụm cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống Covid-19 và tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng tới cán bộ và nhân dân.

Quán triệt, tổ chức có hiệu quả Kết luận 19 của Ban Bí thư, Chỉ thị 21 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động của HLG Việt Nam trong giai đoạn mới; đẩy mạnh các hoạt động tham gia chính sách, pháp luật, thực hiện tốt việc góp ý vào các dự thảo luật của Trung ương và địa phương.

Thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục, nhất là đối với các đối tượng đặc thù; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý; tổ chức thực hiên có hiệu quả các chương trình ký kết với các cơ quan, ngành chức năng; nâng cao chất lượng khen thưởng đúng người, đúng việc, đúng thành tích, đúng quy trình.

Nhân dịp này, Hội nghị đã tiến hành bầu HLG Sơn La làm cụm trưởng, HLG tỉnh Cao Bằng làm cụm phó Cụm thi đua HLGD các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2021. 

Hồng Oanh