Nhiều công trình hướng về Đại hội Đảng bộ huyện Văn Chấn lần thứ XXI

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/7/2020 | 1:51:33 PM

YênBái -

Lãnh đạo huyện Văn Chấn kiểm tra tiến độ xây dựng công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXI.
Lãnh đạo huyện Văn Chấn kiểm tra tiến độ xây dựng công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXI.

Thực hiện mục tiêu chăm lo cho giáo dục và thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Văn Chấn lần thứ XXI, huyện đã lựa chọn công trình Trường THCS xã Đồng Khê là công trình trọng điểm. 

Với tổng kinh phí đầu tư trên 7 tỷ đồng, công trình được xây dựng quy mô 2 dãy nhà xây kiên cố gồm 6 phòng học, các phòng chức năng và công trình phụ trợ khác. Sau hơn 9 tháng thi công, công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng đúng tiến độ đề ra. 

Thầy Nguyễn Mạnh Hiền - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Nhận thức được ý nghĩa, của công trình đối với công tác giáo dục của nhà trường, Ban Giám hiệu nhà trường đã phối hợp tốt với đơn vị thi công để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình. Công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng đã tạo niềm vui cho cán bộ, giáo viên và các em học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục” - .

Hưởng ứng Chiến dịch thanh niên hè tình nguyện năm 2020 và tiếp tục thực hiện mục tiêu thanh niên chăm lo đến công tác giáo dục, đầu tháng 5 vừa qua, Huyện đoàn Văn Chấn đã tổ chức lễ ra quân hè tình nguyện. 

Qua đó, công trình "Con đường em đến trường” tại thôn Suối Dầm, xã An Lương được chọn là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXI; Huyện đoàn đã huy động trên 500 đoàn viên thanh niên các cơ sở Đoàn tham gia đổ bê tông trên 2 km đường giao thông nông thôn. 

Trước đó, Huyện đoàn đã phối hợp với xã An Lương vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí, vật liệu làm đường và vận động nhân dân phối hợp làm đường giao thông nông thôn đặc thù. Với sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương cùng sự nỗ lực của đoàn viên thanh niên, công trình đã nhanh chóng hoàn thành, tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh đến trường và nhân dân giao lưu hàng hóa phát triển kinh tế - xã hội. 

Anh Sa Quang Dương - Phó Bí thư Huyện đoàn chia sẻ: Cụ thể hóa mục tiêu chương trình hành động của Huyện ủy và chủ trương làm đường giao thông đặc thù, chúng tôi đã chọn thôn Suối Dầm - thôn bản khó khăn nhất của xã An Lương để làm đường giúp nhân dân và các em học sinh đi lại thuận lợi hơn.

Theo anh Dương, hoạt động này cũng là mở đầu cho các hoạt động tình nguyện hè thực sự ý nghĩa của thanh niên Văn Chấn hướng về Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI và Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX.

Tính đến đầu tháng 7, có trên 100 công trình, phần việc được hoàn thành để chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện.

Ông Trịnh Xuân Thành – Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện cho biết:  "Huyện ủy đã chỉ đạo và định hướng cho từng tổ chức cơ sở Đảng lựa chọn công trình, phần việc phù hợp để chào mừng như làm đường giao thông vùng cao, thắp sáng đường quê, chăm lo cho giáo dục, y tế..., góp phần cổ vũ tinh thần của nhân dân, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân thi đua lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp”.

Minh Chiến