Trấn Yên: Đánh giá, xếp hạng 4 sao 2 sản phẩm OCOP

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/7/2020 | 2:10:44 PM

YênBái - Sáng 7/7, UBND huyện Trấn Yên tổ chức Hội nghị đánh giá các sản phẩm tham gia chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) năm 2020.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Theo đó, có 2 sản phẩm tham gia đánh giá phân hạng OCOP, gồm: sản phẩm nước tinh khiết Ban Na của Công ty TNHH sản xuất nước tinh khiết Hồng Yến có trụ sở tại Bản Nả, xã Việt Hồng và sản phẩm miến đao của Hợp tác xã (HTX) Việt Hải Đăng có trụ sở tại thôn Thịnh Lợi, xã Quy Mông. 

Các sản phẩm được Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP của huyện Trấn Yên chấm điểm, đánh giá, xếp hạng sản phẩm 4 sao theo Bộ tiêu chí OCOP.

Kết quả đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP huyện Trấn Yên lần này sẽ được hoàn thiện hồ sơ để chuyển lên hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh để làm căn cứ xét duyệt quyết định cấp sao cho các sản phẩm. 

Việc phát triển sản phẩm OCOP sẽ góp phần thúc đẩy, phát huy sáng tạo cho các công ty, hợp tác xã và người dân, đồng thời tạo điều kiện để các loại hình kinh tế khu vực nông thôn phát triển.

Đây là cơ hội tốt đưa khoa học - công nghệ vào sản xuất, từng bước hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị, từ sản xuất, chế biến, phát triển thị trường đến tiêu thụ sản phẩm, với những hàng hóa chất lượng.

Thanh Hùng (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)