Sinovac bắt đầu thử nghiệm giai đoạn cuối vắcxin phòng COVID-19

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/7/2020 | 2:33:58 PM

Sinovac phát triển vắcxin phòng COVID-19 từ cuối tháng Một vừa qua và đang chuẩn bị một nhà máy sản xuất vắcxin với hy vọng trong năm nay sẽ hoạt động và có khả năng sản xuất 100 triệu liều/năm.

Công ty công nghệ sinh học Sinovac của Trung Quốc ngày 6/7 thông báo bắt đầu giai đoạn III thử nghiệm vắcxin tiềm năng của công ty này tại Brazil, theo đó Sinovac trở thành một trong ba công ty bước sang các giai đoạn thử nghiệm cuối trong cuộc đua toàn cầu phát triển vắcxin phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Thông báo trên được đưa ra sau khi nhà chức trách Brazil tuần trước phê duyệt cho Sinovac tiến hành thử nghiệm ở nước này.

Sinovac cho biết nghiên cứu của công ty sẽ được thực hiện cùng với đối tác là nhà sản xuất vắcxin Instituto Butantan của Brazil, theo đó từ tháng 7 này sẽ tuyển dụng gần 9.000 nhân viên chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp làm việc tại các cơ sở chuyên điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Đến nay, ngoài vắcxin của Sinovac, chỉ có vắcxin thử nghiệm của hãng dược phẩm AstraZeneca, do các nhà nghiên cứu Đại học Oxford phát triển, và vắcxin của Tập đoàn dược phẩm quốc gia Trung Quốc (Sinopharm) là các "ứng cử viên" bước vào thử nghiệm giai đoạn III.

Trong khi đó, công ty Moderna cũng đã lên kế hoạch bắt đầu thử nghiệm giai đoạn cuối trong tháng này.

Sinovac bắt đầu phát triển vắcxin phòng COVID-19 từ cuối tháng Một vừa qua và đang chuẩn bị một nhà máy sản xuất vắcxin với hy vọng trong năm nay sẽ hoạt động và có khả năng sản xuất 100 triệu liều/năm.

Các giai đoạn thử nghiệm I và II chủ yếu kiểm tra độ an toàn của một loại thuốc trước khi bước vào giai đoạn III để kiểm tra hiệu quả.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết hiện có 19 loại vắcxin đang được thử nghiệm đánh giá lâm sàng và hàng trăm loại đang được phát triển và thử nghiệm trên khắp thế giới nhằm tìm cách đẩy lùi dịch COVID-19. Chưa có vắcxin nào được phê duyệt cho sản xuất hàng loại.

(Theo Vietnam+)