Hội nghị phát triển công tác Hội Người mù tỉnh Yên Bái năm 2020

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/7/2020 | 11:04:49 AM

YênBái - Ngày 8/7, Hội Người mù (HNM) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị phát triển công tác HNM năm 2020.

Các hội viên người mù tiêu biểu được nhận quà.
Các hội viên người mù tiêu biểu được nhận quà.

HNM Yên Bái hiện có tổng số 690 hội viên sinh sống tại các địa phương trong tỉnh. Thời gian qua, HNM tỉnh đã được các địa phương, ngành chức năng quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo, giúp đỡ người mù thông việc tổ chức dạy chữ, dạy nghề, tạo việc làm, tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.., góp phần động viên, khích lệ người mù vươn lên trong cuộc sống.
 
Tại Hội nghị, các hội viên người mù đã trao đổi, thảo luận các nội dung liên quan đến công tác Hội. Đồng thời, được nghe phổ biến pháp luật, chính sách liên quan đến người khuyết tật nhìn; chia sẻ mô hình tổ chức sản xuất cho người mù; tìm hiểu về nghề tẩm quất xoa bóp cổ truyền; nghe giới thiệu về điện thoại Smartphone... 

HNM Yên Bái đang phát triển trong bối cảnh dự báo có nhiều thuận lợi, thời cơ nên trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; chủ động phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, tổ chức xã hội làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh chung tay giúp đỡ người mù vươn lên hòa nhập cộng đồng; phối hợp với các địa phương, ngành chức năng tạo điều kiện giúp đỡ người mù phục hồi chức năng học tập, lao động sản xuất theo khả năng tự lực vươn lên.

Nhân dịp này, HNM Yên Bái đã tặng quà cho 15 người mù tiêu biểu.

Hồng Oanh