Bí thư Chi bộ đi đầu xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/7/2020 | 8:15:10 AM

YênBái - 7 năm làm trưởng thôn, 15 năm làm Bí thư Chi bộ, ông Phùng Văn Rèm - Bí thư Chi bộ thôn Cò Cọi , xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới (XDNTM) ở địa phương.

Bí thư Chi bộ, ông Phùng Văn Rèm - Bí thư Chi bộ thôn Cò Cọi , xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới.
Bí thư Chi bộ, ông Phùng Văn Rèm - Bí thư Chi bộ thôn Cò Cọi , xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới.

Các tuyến đường làng, ngõ xóm thôn Cò Cọi đã bê tông hóa, hai bên là những hàng hoa đầy màu sắc, những ngôi nhà sàn khang trang, rộng rãi… khiến mọi người cảm nhận được sự no ấm của người dân nơi đây. Có được kết quả này phải kể đến sự đóng góp của Bí thư Chi bộ Phùng Văn Rèm. 

Với vai trò Bí thư Chi bộ, ông Rèm đã tự nguyện hiến gần 100 m2 đất để mở rộng đường giao thông nông thôn, tự nguyện đóng góp tiền, ngày công để xây dựng các công trình của thôn, của xã. Theo đó, trên 50 hộ trong thôn đã tình nguyện hiến đất, hiến trên 600 cây các loại, góp trên 800 ngày công và gần 100 triệu đồng tiền mặt. 

Ông Sầm Văn Ơn cho biết: "Được tuyên truyền, vận động, tôi thấy XDNTM là một chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước nên tôi và gia đình tự nguyện hiến khoảng 500 m2 đất để làm đường giao thông. Từ khi làm đường giao thông, diện mạo của thôn cũng đã thay đổi, chất lượng cuộc sống tốt hơn. Tôi thấy rất phấn khởi!”.

Không chỉ gương mẫu đi đầu trong thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, ông Rèm luôn gương mẫu đi đầu trong việc phát triển kinh tế. Gia đình ông đã thực hiện tốt việc trồng cây màu vụ 3 trên đất 2 vụ lúa, sử dụng các loại giống năng suất, chất lượng cao. Mỗi năm 6.000 m2 ruộng của ông đã cho thu hoạch trên 6 tấn thóc, 4 tạ ngô. 

Ngoài ra, ông còn nuôi hơn 100 con gà, vịt; mở xưởng sản xuất gạch ba vanh tạo việc làm thường xuyên cho 4 công nhân với mức 4 triệu đồng/tháng; mở xưởng cưa gỗ để đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Trừ các chi phí, gia đình ông thu nhập trên 300 triệu đồng mỗi năm. 

Đến nay, thôn xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả cho giá trị cao như: trồng hoa, điêu khắc gỗ, dệt thổ cẩm… Nhờ đó, toàn thôn có trên 50% hộ gia đình có kinh tế khá giả, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 6,6%, gần 90% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. 

Trong công tác xây dựng Đảng, ông luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung dân chủ. Trước mỗi buổi sinh hoạt Chi bộ, ông cùng Ban Chi ủy chuẩn bị các nội dung, chú trọng nâng cao chất lượng cuộc họp, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm để lãnh đạo thực hiện. 

Trong sinh hoạt, ông khuyến khích đảng viên mạnh dạn đóng góp ý kiến, rồi bàn bạc để thống nhất thực hiện. Chú trọng phát triển đảng viên mới, mỗi năm, Chi bộ đều kết nạp 1 đảng viên mới đưa tổng số đảng viên hiện có 28 đảng viên. Chi bộ nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

Năm 2019, Chi bộ đạt danh hiệu "Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu xuất sắc”. Bản thân Bí thư Chi bộ Phùng Văn Rèm liên tục đạt đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được các cấp, các ngành khen thưởng. Bà La Thị Thắm - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Sơn A cho biết: "Đồng chí Phùng Văn Rèm là một bí thư chi bộ mẫu mực, ham học hỏi, là một tấm gương sáng để cán bộ, đảng viên và nhân dân noi theo. Trong công tác xây dựng Đảng nói chung, XDNTM nói riêng, Bí thư Chi bộ Phùng Văn Rèm luôn thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình. Không quản ngại khó khăn, đồng chí luôn sát cánh cùng nhân dân trong mọi hoạt động, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong phong trào XDNTM ở địa phương”.

Những nỗ lực của Bí thư Chi bộ Phùng Văn Rèm được ghi nhận không chỉ bằng những giấy khen, bằng khen mà đó còn là sự tin tưởng, kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với một bí thư chi bộ năng nổ, tâm huyết với quê hương. 

Khánh Linh  (Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thị xã Nghĩa Lộ)