Tổng thống Ecuador thay đổi một phần nội các

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/7/2020 | 10:02:57 AM

Ngày 9/7, Tổng thống Ecuador Lenin Moreno đã thay đổi 7 vị trí trong nội các của ông trong bối cảnh chưa đầy một năm nữa ông sẽ kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống.

Tổng thống Ecuador Lenin Moreno.
Tổng thống Ecuador Lenin Moreno.

Động thái này diễn ra sau khi phó Tổng thống Ecuador Otto Sonnenholzner và Ngoại trưởng Jose Valencia liên tiếp đệ đơn từ chức trong 2 ngày vừa qua. 

Cụ thể, Tổng thống Moreno đã bổ nhiệm ông Luis Gallego, cựu Đại sứ Ecuador tại Liên hợp quốc, làm người đứng đầu Bộ Ngoại giao; ông Julio Recalde được bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Bộ Lao động và ông Andres Isch giữ chức Bộ trưởng Bộ Phát triển đô thị và Nhà ở. Ngoài ra, Tổng thống Moreno cũng bổ nhiệm mới một phát ngôn viên và một cố vấn cho Tổng thống.

Hiện Tổng thống Moreno chưa công bố danh sách các ứng cử viên cho vị trí Phó Tổng thống sau sự ra đi của ông Sonnenholzner. Danh sách này trước tiên phải được gửi tới Quốc hội nước này để cơ quan lập pháp bổ nhiệm Phó Tổng thống mới. 

Trong nội dung đăng tải trên trang mạng xã hội Twitter, Tổng thống Moreno bày tỏ cảm ơn những bộ trưởng vừa rời bỏ chức vụ, đồng thời đánh giá cao những cam kết và cống hiến của họ trong thời gian tại nhiệm.
(Theo Tin tức)