Nga bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế đối với các chuyến bay quốc tế từ 15/07

  • Cập nhật: Thứ bảy, 11/7/2020 | 7:28:01 AM

Phó Thủ Tướng Nga Tachiana Golikova tuyên bố, từ ngày 15/07, chính quyền nước này bắt đầu dần dỡ bỏ các hạn chế cho các chuyến bay quốc tế.

Phó Thủ tướng Nga Tachiana Golikova
Phó Thủ tướng Nga Tachiana Golikova

Theo lời Phó Thủ tướng Nga Tachiana Golikova, điều này là khả thi, bởi vì ở Nga trong một thời gian khá dài đang quan sát thấy giảm tỷ lệ mắc bệnh và các trường hợp nhiễm mới virus SARS-CoV-2.

Cũng theo bà, giao thông hàng không sẽ bắt đầu khôi phục với những nước, mà tỷ lệ mắc Covid-19 không quá 40 trường hợp trên 100.000 dân, trong vòng 14 ngày. Mức tăng số mắc bệnh trung bình trong một ngày và tỷ lệ lây lan bệnh ở những quốc gia này không vượt quá 1%.

Phó Thủ tướng Golikova lưu ý rằng, các nhà chức trách hàng không sẽ phải đàm phán và tìm ra quốc gia nào đáp ứng các tiêu chí này. Giao thông hàng không sẽ được khôi phục trên cơ sở tương quan.

Bà cũng cho biết, để nhập cảnh vào Nga, những người nước ngoài cần cung cấp giấy xác nhận không nhiễm dịch Covid-19, được làm ít nhất 3 ngày trước khi vào Nga.

Đối với các công dân Nga, trở về từ những nơi có tình hình dịch tễ bất lợi, có thể sẽ phải đưa đi cách ly. Hoặc, nếu các công dân không có xét nghiệm Covid, thì trước khi nhận được kết quả âm tính, họ sẽ được bố trí ở khu vực theo dõi.

Trước đó vào ngày 8/7, Cơ quan Kiểm soát và bảo vệ tiêu dùng Nga đã đề xuất với Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga và Bộ Giao thông Vận tải việc nối lại các chuyến bay quốc tế trong giai đoạn đầu tiên, đến 13 quốc gia, gồm: Anh, Hungary, Đức, Đan Mạch, Ý, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Phần Lan, Trung Quốc, Việt Nam, Sri Lanka và Mông Cổ.

Các cuộc đàm phán về việc nối lại chuyến bay giữa Nga và các quốc gia khác sẽ được thực hiện hàng tuần thông qua các đánh giá số liệu dịch Covid-19.

Trước đó, do đại dịch, từ ngày 27/03, Nga đã dừng các chuyến bay thường xuyên và charter với các nước khác, ngoại trừ các chuyến bay đưa công dân Nga từ nước ngoài về, cũng như các chuyến bay vận tải, bưu chính, vệ sinh và các chuyến bay khác.

(Theo VOV)