Tại Yên Bái: Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên nông thôn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 11/7/2020 | 9:55:11 AM

YênBái - Sáng 11/7, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên nông thôn tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái.

Đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn Yên Bái tặng cờ cho các đơn vị tham gia Ngày hội.
Đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn Yên Bái tặng cờ cho các đơn vị tham gia Ngày hội.

Tại Ngày hội, gần 1.000 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã được lắng nghe những chia sẻ của Tiến sỹ Nguyễn Lê Minh - nguyên Phó vụ trưởng, Phó ban Chương trình quốc gia về việc làm, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội những thông tin về kỹ năng tìm kiếm việc làm và thông tin về thị trường lao động cho thanh niên; tình trạng thanh niên, cử nhân thất nghiệp và sinh viên bỏ học giữa chừng; tầm quan trọng của việc định hướng nghề nghiệp; những kỹ năng học tiếng Anh giao tiếp; những câu chuyện, những kinh nghiệm về khởi nghiệp, lập nghiệp thành công của các doanh nhân, những người trẻ tiêu biểu..., từ đó khích lệ các bạn trẻ cố gắng, nỗ lực, phấn đầu học tập vươn lên. 



Dịp này, các bạn đoàn viên thanh niên cũng có cơ hội tham quan và lắng nghe giới thiệu, tư vấn, yêu cầu từ phía các nhà tuyển dụng là các các công ty, doanh nghiệp tham gia Ngày hội (ảnh).

Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên nông thôn được tổ chức tại Yên Bái là dịp để các bạn trẻ tìm hiểu về thị trường lao động, tạo ra những cơ hội tìm kiếm việc làm cho thanh niên qua việc lắng nghe những nhu cầu của các nhà tuyển dụng. Từ đó định hướng cho mình con đường lập nghiệp, khởi nghiệp trong tương lai. 

Thu Trang