Thôn Đồng Sâm, xã Báo Đáp đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020

  • Cập nhật: Thứ bảy, 11/7/2020 | 1:05:00 PM

YênBái - Sáng 11/7, UBND huyện Trấn Yên tổ chức Lễ công bố thôn Đồng Sâm, xã Báo Đáp đạt chuẩn thôn Nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu năm 2020 và chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Trấn Yên lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Lãnh đạo huyện Trấn Yên trao bằng công nhận thôn Đồng Sâm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.
Lãnh đạo huyện Trấn Yên trao bằng công nhận thôn Đồng Sâm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Vinh dự là thôn đầu tiên trong xã Báo Đáp và là 1 trong 4 thôn đầu tiên đạt chuẩn NTM kiểu mẫu trên toàn huyện, sau một thời gian ngắn đạt chuẩn NTM, thôn Đồng Sâm đã tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành 15 tiêu chí của thôn NTM nâng cao và 10 tiêu chí của thôn NTM kiểu mẫu. 

Thực hiện chương trình xây dựng NTM kiểu mẫu, cả thôn đã huy động Nhân dân đóng góp được 9,4 tỷ đồng thực hiện các tiêu chí. Đến nay, 100% đường trục thôn, đường xóm đã được bê tông hóa, 100% tuyến kênh mương được kiên cố hóa. 

Thôn luôn chú trọng phát triển những mô hình sản xuất nông nghiệp liên kết theo chuỗi giá trị bền vững và có hiệu quả như: Chuỗi liên kết trồng dâu nuôi tằm với 2 tổ hợp tác và là địa điểm chọn xây dựng nhà ươm tằm giống của Công ty Dâu tằm tơ Miền Bắc. 

Ngoài ra còn có các mô hình phát triển kinh tế kết hợp như: Trồng cây ăn quả với chăn thả gia cầm, làm vườn ươm, trồng cây cảnh, cây dược liệu, chế biến lâm sản…góp phần nâng tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt trên 98%; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 40 triệu đồng/năm.

Với những thành tích đã đạt được, thôn Đồng Sâm đã được UBND huyện công nhân thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2020. Đây chính là động lực để nhân dân và cán bộ trong thôn tiếp tục đoàn kết, đồng lòng xây dựng thôn Đồng Sâm ngày càng phát triển, đem lại cuộc sống ấm no cho Nhân dân.

Tại lễ công bố, lãnh đạo UBND huyện đã trao giấy khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân; UBND xã Báo Đáp đã khen thưởng cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM tại địa phương.

Nguyễn Thư (Trấn Yên)