Tỉnh Yên Bái chúc mừng kỷ niệm 232 năm Ngày Quốc khánh Cộng hòa Pháp

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/7/2020 | 1:58:28 PM

YênBái - Nhân dịp kỷ niệm 232 năm Ngày Quốc khánh Cộng hòa Pháp (14/7/1789 - 14/7/2020), vừa qua, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Yên Bái đã tổ chức đoàn công tác tới thăm và chúc mừng ngài Đại sứ cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Hà Nội.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác chúc mừng Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội nhân ngày Quốc khánh.
Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác chúc mừng Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội nhân ngày Quốc khánh.

Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái do đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh dẫn đầu cùng các thành viên đoàn công tác của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh; Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh; Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Về phía Đại sứ quán Pháp, tiếp và làm việc với đoàn công tác có ngài Etienne Rolland Piegue - Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội. 

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đã gửi đến ngài Tham tán và các cộng sự Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Đồng thời bày tỏ vui mừng nhận thấy trong thời gian qua ,mối quan hệ hữu nghị giữa Cộng hòa Pháp và Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nói chung, mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Val-de-Marne và tỉnh Yên Bái nói riêng ngày càng được củng cố và phát triển. 

Đồng chí Dương Văn Tiến đánh giá cao và ghi nhận sự giúp đỡ của tỉnh Val-de-Marne trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái. 

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo và nhân dân tỉnh Yên Bái, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chân thành cảm ơn những nỗ lực mà Chính phủ Pháp, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và tỉnh Val-de-Marne đã dành cho tỉnh Yên Bái. 

Trải qua hơn 20 năm hợp tác, tỉnh Val-de-Marne đã dành cho tỉnh Yên Bái nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ có hiệu quả trên các lĩnh vực: y tế, nông nghiệp, văn hóa du lịch, cung cấp nước sạch và xử lý nước thải, phát triển kinh tế...với gần 60 dự án đã được hai tỉnh triển khai. Kết quả từ các dự án mang lại là sự phát triển kinh tế cho tỉnh Yên Bái và tính bền vững chính là để lại các mô hình và kinh nghiệm phát triển cho cả hai bên, đặc biệt là các dự án trong lĩnh vực xử lý rác thải cho các bệnh viện và dự án văn hóa đọc vẫn được duy trì rất hiệu quả. 

Bên cạnh đó, công tác trao đổi đoàn giữa hai tỉnh được duy trì thường xuyên, có hàng trăm cán bộ của tỉnh Yên Bái đã được tham quan, học tập tại Pháp, qua đó đã giúp tăng cường năng lực và kinh nghiệm cho cán bộ chuyên môn cũng như để lại trong lòng rất nhiều tình cảm tốt đẹp về đất nước Pháp tươi đẹp và mến khách.

Thông qua các dự án hợp tác và các cuộc gặp gỡ song phương đã giúp người dân hai địa phương hiểu biết thêm về nền văn hóa, đất nước, con người của hai quốc gia, giúp tăng tình đoàn kết hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai địa phương, đồng thời góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam - Pháp. 

Thay mặt Đại sứ quán Pháp, ngài Tham tán Etienne Rolland Piegue bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến các ông, bà trong đoàn công tác và cá nhân ông Dương Văn Tiến đã tới chúc mừng Đại sứ quán Pháp nhân ngày Quốc khánh, đồng thời qua đồng chí Dương Văn Tiến gửi lời cảm ơn tới tỉnh Yên Bái đã tặng món quà ý nghĩa là 50.000 khẩu trang y tế cho người dân tỉnh Val-de-Marne phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hồi đầu tháng 5/2020 vừa qua. 

Nhân dịp này, đồng chí Dương Văn Tiến đã trân trọng gửi lời mời tới ngài Tham tán và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán lên thăm tỉnh Yên Bái vào một dịp gần nhất. Ngài Tham tán Etienne Rolland Piegue đã vui vẻ nhận lời và chúc mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Val-de-Marne với tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển.

Hải Yến