Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái viếng Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/7/2020 | 9:29:22 AM

YênBái - Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020), ngày 19/7, đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái do đồng chí Dương Văn Tiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

Tham gia đoàn có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào quy tập mộ của quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam từng tham gia chiến đấu và hy sinh tại Lào. Từ khi xây dựng đến nay, nghĩa trang đã tiếp nhận gần 11.000 hài cốt liệt sĩ từ các chiến trường nước bạn Lào về đây an nghỉ; đã có gần 4.000 liệt sỹ đã xác định được thông tin. Tại đây có nhiều liệt sỹ là con em các dân tộc tỉnh Yên Bái đã hy sinh vì nghĩa vụ quốc tế cao cả, vì tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt hai nước Việt - Lào, đến nay đã có 62 liệt sỹ xác định được danh tính.


Tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến cùng đoàn đã dâng hương và đặt vòng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tưởng nhớ các cán bộ, chiến sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do, vì hạnh phúc của nhân dân hai nước Việt Nam - Lào.

Trước anh linh các liệt sỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến, đã thay mặt Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và các lực lượng vũ trang tỉnh Yên Bái bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao của các anh hùng liệt sỹ, nguyện đoàn kết một lòng, nỗ lực vượt qua khó khăn thử thách, tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương Yên Bái giàu mạnh, xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ cha anh đã cống hiến trong công cuộc bảo vệ đất nước.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đã trao 10 triệu đồng trích từ Quỹ đền ơn đáp nghĩa của tỉnh cho Ban quản lý Nghĩa trang quốc tế Việt - Lào để tu bổ, chỉnh trang các phần mộ các liệt sỹ.

Ngọc Sơn (Đài PTTH Yên Bái)