Cần sửa chữa hệ thống lề đường tỉnh lộ 166

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/7/2020 | 1:54:30 PM

YênBái - Không khó để nhận thấy sự mất an toàn giao thông (ATGT) trên tỉnh lộ 166 đoạn qua địa bàn huyện Trấn Yên khi lề đường nhiều đoạn đã trở thành những vũng nước, vũng bùn trơn trượt dù mới sửa chữa, nâng cấp.

Những vũng nước trên lề đường của tỉnh lộ 166 gây mất ATGT cho người tham gia giao thông và ảnh hưởng đến kết cấu mặt đường.
Những vũng nước trên lề đường của tỉnh lộ 166 gây mất ATGT cho người tham gia giao thông và ảnh hưởng đến kết cấu mặt đường.

Mặt đường chỉ rộng 3,5 m lại có nhiều ô tô tải trọng lớn di chuyển nên nguy cơ va chạm, tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Theo nhiều người dân, đường hẹp, lề đường lại chủ yếu là đất nên mỗi khi trời mưa, có xe tải trọng lớn đi qua lại tạo thành vũng nước, vũng bùn rất nguy hiểm cho người đi xe máy. 

Bà Nguyễn Thị Chung ở thôn Quang Minh, xã Y Can, huyện Trấn Yên cho biết: "Nhiều lúc gặp 2 xe ô tô tránh nhau phải dừng lại. Thực tế, nhiều người bị ngã do lề đường trơn trượt. Tuy mới được sửa chữa nhưng giờ nhiều đoạn đã bị lún thành rãnh”. 

Qua ghi nhận, tại nhiều vị trí như: Km 5+560, Km 7+700, Km 9+650... thuộc địa phận các xã Y Can, Quy Mông, huyện Trấn Yên, hệ thống lề đường xuống cấp, có nơi sụt lún, đọng nước gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến phần mặt đường nhựa, tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông, nhất là vào ban đêm. 

Thiếu tá Nguyễn Hà Vân Tùng – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Trấn Yên cho biết: "Qua tuần tra, kiểm soát, chúng tôi nhận thấy, hệ thống lề đường nhiều đoạn xuống cấp, đe dọa kết cấu nền đường và gây mất ATGT. Đơn vị cũng đã tham mưu với Công an huyện Trấn Yên gửi văn bản đề nghị các ngành chức năng có phương án sửa chữa lại các khu vực bị hỏng để bảo đảm ATGT”. 

Tuy vậy, theo phản ảnh của người dân, mỗi ngày có đến hàng trăm xe chở ván bóc, vật liệu xây dựng, cát, sỏi qua đây. Bà Nguyễn Thị Nga ở thôn Hạnh Phúc, xã Y Can cho biết: "Tỉnh lộ 166 bị hỏng nặng từ khi xây dựng đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai. Từ đó đến nay, tuyến đường này nhiều lần được sửa chữa nhưng các xe tải trọng lớn lưu thông khiến đường càng nhanh xuống cấp”. 

Đây là tuyến đường huyết mạch của các xã bên hữu ngạn sông Hồng, có chiều dài trên 50 km. Cuối năm 2018, tuyến đường này đã được đầu tư trên 40 tỷ đồng để sửa chữa nâng cấp mặt đường. Tuy nhiên, đến nay, nhiều hệ thống lề đường, thậm chí, nhiều đoạn mặt đường cũng xuống cấp, gây mất ATGT. 

Do đó, ngành giao thông vận tải cần chỉ đạo đơn vị quản lý đường bộ có giải pháp sửa chữa, nâng cấp kịp thời hệ thống lề đường bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông cũng như cuộc sống của người dân trên tuyến đường này. 
Hùng Cường