Bộ Tư lệnh Hải quân: Tọa đàm “Phóng viên - Chiến sỹ”

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/7/2020 | 4:29:26 PM

YênBái - Chiều 29/7, tại thành phố Hải Phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Phóng viên - Chiến sỹ” nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Báo Hải quân Việt Nam (30/7/1970 - 30/7/2020).

Đồng chí Chuẩn đô đốc Đặng Minh Hải - Phó Chính ủy Hải quân chủ trì Tọa đàm. Cùng dự có đồng chí Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện - Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân; lãnh đạo các cơ quan báo chí trong và ngoài quân đội, các cơ quan Quân chủng Hải quân. Về phía tỉnh Yên Bái có lãnh đạo Báo Yên Bái và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tham dự. 



Các đại biểu tham dự Tọa đàm.

Tọa đàm "Phóng viên - Chiến sỹ” là một trong những hoạt động nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Báo Hải quân trong chặng đường 50 năm xây dựng, phát triển, trưởng thành; khẳng định và làm sâu sắc hơn vị trí, vai trò, những cống hiến, đóng góp của các thế hệ phóng viên, chiến sĩ. 

Đồng thời, tăng cường giao lưu, phối hợp hoạt động giữa Báo Hải quân với các cơ quan báo chí trong và ngoài quân đội, các địa phương trong tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; trao đổi kinh nghiệm và đề xuất giải pháp nâng cao phẩm chất, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng làm báo chuyên nghiệp, hiện đại, đa phương tiện. 



Quang cảnh buổi Tọa đàm.

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã được xem những thước phim tư liệu cảm động về tấm gương của nhà báo - chiến sỹ, liệt sỹ Vũ Đình Hiến - người đã trực tiếp tác nghiệp trên chiến trường với nhiệm vụ quốc tế cao cả đã anh dũng hy sinh trên chiến trường nước bạn Cam-pu-chia. 

Cùng với đó, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Bộ tư lệnh Hải quân, các nhà báo thế hệ đi trước chia sẻ những kỷ niệm sâu sắc, bài học và kinh nghiệm tác nghiệp ở chiến trường; những câu chuyện, suy tư, trao đổi về nghề của các nhà báo ở các cơ quan báo chí khi tác nghiệp trên các vùng biển, đảo Tổ quốc. 

Các đại biểu cũng đã tập trung luận giải và làm sáng tỏ vị trí, vai trò, truyền thống, công lao, đóng góp của các thế hệ "phóng viên - chiến sỹ”; những nét đặc trưng tiêu biểu trong phẩm chất, phong cách "phóng viên - chiến sỹ” của người làm báo Việt Nam, người làm báo trong quân đội và làm báo hải quân. Đồng thời, đề xuất nội dung, giải pháp bồi dưỡng, xây dựng, nâng cao năng lực phẩm chất, đạo đức, trách nhiệm của "phóng viên - chiến sỹ” trong thời kỳ mới, đáp ứng yêu cầu công tác thông tin, tuyên truyền giai đoạn mới "chính quy, chuyên nghiệp, hiện đại, đa năng”. 



Trong dịp này, Bộ Tư lệnh Hải quân đã tặng bằng khen cho 10 thông tín viên, cộng tác viên có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin, tuyên truyền trên Báo Hải quân, giai đoạn 2015 - 2020 (ảnh).

Thanh Chi – Quyết Thắng