Công an tỉnh tập huấn các Thông tư mới của Bộ Công an quy định về công tác nghiệp vụ của lực lượng cảnh sát giao thông

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/7/2020 | 8:44:12 AM

YênBái - Sáng 30/7, Công an tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai, tập huấn các Thông tư mới của Bộ Công an quy định về công tác nghiệp vụ của lực lượng cảnh sát giao thông.

Dự lớp tập huấn có Đại tá Nguyễn Hữu Biên - Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh; lãnh đạo các đơn vị phụ trách công an cấp huyện và 152 cán bộ, chiến sỹ cảnh sát giao thông trên địa bàn tỉnh. 



Quang cảnh lớp tập huấn.

Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày 30 và 31/7, tham gia lớp tập huấn, các học viên sẽ được truyền đạt một số quan điểm chỉ đạo của Bộ Công an, Cục cảnh sát giao thông về nâng cao hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát và thẩm quyền của lực lượng cảnh sát giao thông trong điều tra, giải quyết tai nạn giao thông. 

Những nội dung cơ bản của Thông tư 65/2020/TT-BCA của Bộ trưởng Bộ Công an quy định những nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của cảnh sát giao thông; Thông tư 66/2020/TT-BCA của Bộ trưởng Bộ Công an quy định công tác nghiệp vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của cảnh sát giao thông.



Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Bên cạnh đó, các học viên còn được truyền đạt những nội dung cơ bản của Thông tư 67, 68/2020/TT-BCA của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về hoạt động và quy trình tuần tra kiểm soát của cảnh sát đường thuỷ; những quy định của pháp luật về công tác điều tra, giải quyết tai nạn giao thông; công tác báo cáo, thống kê, tổng hợp và xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu tai nạn giao thông của lực lượng cảnh sát giao thông.

Thông tư 62, 63, 64 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về quy trình điều tra, giải quyết tai nạn giao thông đường bộ và đường thuỷ nội địa của lực lượng cảnh sát giao thông; Thông tư 58, 59 quy định quy trình và công tác nghiệp vụ cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ của lực lượng cảnh sát giao thông.

Trong quá trình tập huấn, các học viên sẽ được trao đổi, giải đáp những thắc mắc theo nội dung từng bài giảng. Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp cho lực lượng cảnh sát giao thông trên địa bàn nắm được các thông tư mới của Bộ Công an quy định về công tác nghiệp vụ của lực lượng cảnh sát giao thông, là cơ sở pháp lý để lực lượng cảnh sát giao thông thực hiện các biện pháp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông và đấu tranh với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến, địa bàn giao thông, góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội.
Đức Toàn