Cát đỏ chính thức lên sóng (21h30, VTV3)

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/7/2020 | 2:29:14 PM

Hôm nay (30/7), bộ phim Cát đỏ sẽ chính thức ra mắt khán giả truyền hình trên sóng VTV3.

Gần 4 năm sau Thương nhớ ở ai gây nhiều tiếng vang, đạo diễn Lưu Trọng Ninh trở lại với bộ phim Cát đỏ. Phim lấy bối cảnh ở vùng cồn cát Bình Thuận, xoay quanh số phận ba người phụ nữ: Đủ, Nhớ và Nhan. Tưởng chừng họ cứ an phận sống qua ngày ở vùng cát đỏ cằn cỗi, nhưng sâu thẳm bên trong mỗi người là khát khao thay đổi số phận và dám hành động, đấu tranh, vượt qua một hành trình dài để tìm hạnh phúc.

Bộ phim sẽ chính thức lên sóng vào 21h30 hôm nay (30/7) trên kênh VTV3. Ở tập đầu tiên, những tuyến nhân vật chính của Cát đỏ được giới thiệu bằng cách rất thú vị trong khung cảnh vùng đất gió cát hoang sơ tuyệt đẹp.

Ba chị em Nhớ (Thúy Diễm), Nhan (Thúy Nga), Đủ (Tuyết Hương) đố nhau về chuyện con tắc kè và kỳ nhông tìm bạn tình thế nào. Với những câu nói gắn mác 18+, Đủ khiến các chị em cười không ngớt, chỉ cần nghe chị hỏi là đủ hiểu chị nói về vấn đề gì. Hai cô em Nhớ và Nhan cũng biết cách hưởng ứng câu chuyện từ người chị theo cách không mặn cũng chẳng nhạt. Đang chuyện trò bỗng 3 chị em nghe tiếng đàn ghita và có một người đàn ông tóc dài xuất hiện.

"Chào, tôi là Quang. Cho tôi chụp hình mọi người nghe. Tôi đã chụp mắt của hàng ngàn cô gái rồi sau đó ngồi đối mắt với mấy cổ để đoán về số phận của các cô ấy", gã lãng tử giới thiệu về bản thân.

Người đàn ông gợi ý muốn tá túc ở nhà của họ và đoán số phận của ba chị em qua đôi mắt: Trong khi Nhan và Đủ vẫn vui cười trò chuyện thì Nhớ tỏ vẻ lạnh lùng, còn yêu cầu người đàn ông này rời khỏi.

Một phân cảnh khác sau đó còn bật mí Đủ có một đứa con trai và Nhớ có một đứa con gái nhưng không có chồng. Con gái của Nhớ sau khi gặp người đàn ông lạ khi đang chơi trên cồn cát đã về kể lại với mẹ. Nhớ hoang mang vì lo sợ đó chính là người đàn ông đã không thể cho cô một danh phận chính đáng.

Với cách xử lý tinh tế về diễn biến tâm lý nhân vật và những khuôn hình gây ám ảnh, đạo diễn Lưu Trọng Ninh mang lại cho khán giả Cát đỏ những cảm xúc mãnh liệt về khát vọng được yêu thương. 

Càng xem, càng đi sâu cảm nhận, người ta sẽ càng rung cảm cùng số phận những con người với những hỷ nộ ái ố. Những câu chuyện tình trong Cát đỏ cũng được khai thác đến tận cùng của yêu thương, ghen tuông, thù hận, nhớ nhung…

Tính cách của từng nhân vật dù chính hay phụ đều được khắc hoạ rõ nét, đậm cá tính, giàu chất số phận và ẩn chứa thông điệp về mong muốn được sống, được hạnh phúc của con người.

(Theo VTV)