Ba Lan liên tiếp xác nhận các mốc kỷ lục số ca mắc mới Covid-19

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/8/2020 | 8:28:53 AM

Báo cáo mới nhất của Bộ Y tế Ba Lan cho biết, tính đến hết ngày 31/7, nước này xác nhận kỷ lục mới số ca mắc Covid-19 với 660 trường hợp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chính phủ Ba Lan đã có cuộc họp khẩn để xem xét lại việc áp dụng các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Đây là ngày thứ 2 liên tiếp số người mắc Covid-19 mới trong ngày bị phá vỡ với 660 trường hợp, trong đó có 1/3 số ca ở khu vực khai thác than Silesia.

Tổng số ca mắc hiện nay của nước này đã lên tới gần 45.700 trường hợp trong đó có hơn 1.700 trường hợp tử vong. Tuy nhiên, trong cuộc họp khẩn diễn ra vào ngày hôm qua (31/7), vẫn chưa có biện pháp mới nào được đưa ra.

Phát ngôn viên chính phủ Ba Lan Piotr Muller cho biết dù chính phủ chưa đưa ra các biện pháp nào ngay lập tức nhưng đang xem xét việc áp dụng biện pháp kiểm dịch với những trường hợp nhập cảnh vào Ba Lan từ một số quốc gia đang có nguy cơ lây nhiễm cao. Ông Muller tuyên bố chính phủ kêu gọi người dân thực hiện việc giãn cách xã hội và đeo khẩu trang khi tham gia các sự kiện công cộng.

Bộ trưởng Bộ Y tế Ba Lan Lukasz Szumowski trong cuộc phỏng vấn với truyền thông nước này cho rằng, một số các quy định mới có thể áp dụng ở các quận của nước này như việc tổ chức các sự kiện công cộng, đám cưới phải báo cáo thành phần tham dự cho chính quyền địa phương. Ông cũng cho biết số lượng các ca nhiễm mới hàng ngày sẽ duy trì khoảng 500-600 ca trong tuần tới trước khi có xu hướng giảm. Hiện nay, Bộ Ngoại giao Ba Lan đang liên tục cập nhật danh sách các quốc gia có nguy cơ lẫy nhiễm cao để có những cảnh báo tới người dân.

Theo chuyên gia y tế của Trung tâm công nghệ sinh học Lesser Ba Lan, số ca tăng nhanh trong thời gian qua là hậu quả tất yếu của việc nới lỏng các biện pháp hạn chế. Ông cũng cho rằng chính phủ và người dân nên thận trọng với các khu vực mới ghi nhận số ca nhiễm tăng trở lại và có những phản ứng phù hợp nếu không dịch bệnh sẽ có thể rơi vào tình trạng khó kiểm soát. Ông khuyến nghị chính phủ nên duy trì một số biện pháp như đeo khẩu trang  hoặc giãn cách xã hội tùy vào bối cảnh hiện nay để giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh.

(Theo VOV)