Yên Bình triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/8/2020 | 5:03:38 PM

YênBái - Để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, huyện Yên Bình đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân.

Lãnh đạo huyện Yên Bình kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid -19 tại Trung tâm Y tế huyện
Lãnh đạo huyện Yên Bình kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid -19 tại Trung tâm Y tế huyện

Theo đó, UBND huyện yêu cầu các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn cụ thể hóa kế hoạch phòng, chống dịch Covid -19 của cơ quan, đơn vị mình theo từng cấp độ. Chỉ đạo cán bộ công chức, viên chức, người lao động  thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế; không tổ chức các đoàn công tác đi đến các địa phương, vùng có dịch.

Các hoạt động, sự kiện từ 30 người trở lên phải xin ý kiến chỉ đạo của huyện. Tiếp tục rà soát, kiểm soát, quản lý chặt chẽ công tác tạm trú tạm vắng,  nắm chắc tình hình những công dân đi đến từ ngoài tỉnh, đặc biệt là từ Đà Nẵng hoặc qua các vùng dịch trở về địa phương để kiểm tra y tế thực hiện cách ly theo quy định. 

Huyện Yên Bình chỉ đạo ngành y tế huyện tổ chức thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống bệnh Covid - 19, có phương án cụ thể về năng lực đáp ứng cấp độ 1, cấp độ 2 của các tình huống dịch bệnh. Chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, các khu cách ly tập trung cho tình huống 2; chủ động tham mưu triển khai thực hiện các thông điệp truyền thông, khuyến cáo phòng, chống dịch để người dân không hoang mang lo lắng và biết cách phòng bệnh….

Hồng Giang (Trung tâm TT&VH Yên Bình)