Báo Yên Bái phối hợp Kênh Văn hóa Việt Nam TV, Agribank Yên Bái hỗ trợ làm nhà và trao quà tại xã An Phú, huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/8/2020 | 6:13:39 PM

YênBái - Ngày 1/8, Báo Yên Bái phối hợp với Kênh Văn hóa Việt Nam TV trên Youtube và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã đến thăm, trao hỗ trợ hộ gia đình người có công, hộ nghèo, tặng quà Trạm Y tế xã và các nhà trường tại xã An Phú, huyện Lục Yên.

Đây là hoạt động của Báo Yên Bái thực hiện Chương trình hành động số 190, Kế hoạch số 170 của Tỉnh ủy Yên Bái về giảm nghèo bền vững và hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh về làm nhà ở cho người có công và người nghèo đặc biệt khó khăn.

An Phú là xã đặc biệt khó khăn của huyện Lục Yên, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn chiếm hơn 42%; trong đó, hộ nghèo 13,49%, cận nghèo 28,7%. Đây là địa phương mà Tỉnh ủy giao Báo Yên Bái giúp đỡ.

Với tinh thần "Tương thân tương ái", lãnh đạo Báo Yên Bái cùng với nhà báo Việt kiều Trường Nguyễn - chủ kênh Văn hóa Việt Nam TV, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã đến thăm và trao hỗ trợ làm nhà ở 40 triệu đồng giúp gia đình ông Nguyễn Kim Sơn, thôn Khau Vi là hộ  người có công và 10 triệu đồng sửa nhà cho gia đình ông Sầm Văn Ngư, hộ nghèo ở thôn Khau Vi. 

Đồng thời, đoàn đã tặng 5 máy lọc nước cho Trường mầm non An Phú và Trường Tiểu học xã An Phú, một cơ số thuốc cho Trạm Y tế xã An Phú để tặng hộ nghèo trên địa bàn với tổng trị giá hỗ trợ gần 100 triệu đồng.



Báo Yên Bái và Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái trao hỗ trợ 40 triệu đồng làm nhà cho gia đình ông Nguyễn Kim Sơn, là hộ người có công ở thôn Khau Vixã An Phú.



Báo Yên Bái và kênh Văn hóa Việt Nam TV tặng máy lọc nước cho Trường mầm non An Phú.



Báo Yên Bái và kenh Văn hóa Việt Nam TV trao một cơ số thuốc cho Trạm Y tế xã An Phú để giúp đỡ các hộ nghèo trên địa bàn.

Nhận sự hỗ trợ, lãnh đạo địa phương và các hộ dân đã bày tỏ sự cảm ơn, trân trọng và mong muốn tiếp tục được những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để người dân địa phương có thêm động lực thoát nghèo bền vững.

Hoạt động giúp đỡ xã An Phú đã trở thành hoạt động thường xuyên của Báo Yên Bái với mong muốn người dân An Phú có thêm niềm tin, động lực để vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. 

Thanh Chi - Đức Toàn