"Những cô gái phía sau chân núi" được đề cử hạng mục Phim tài liệu ấn tượng - VTV Awards 2020

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/8/2020 | 9:10:17 AM

"Những cô gái phía sau chân núi" - Câu chuyện về nỗi đau của những cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc đã được đề cử tại hạng mục Phim Tài liệu ấn tượng - VTV Awards 2020.

Phim tài liệu Những cô gái phía sau chân núi nói về thân phận những người phụ nữ bị bán sang nước ngoài trở về cuộc sống với muôn vàn khó khăn và trở ngại. Các nạn nhân của bọn tội phạm mua bán người chủ yếu là phụ nữ, trẻ em trong độ tuổi từ 13 đến 26 ở vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn, trình độ dân trí thấp. Khi trở về, có người may mắn lấy chồng và sống hạnh phúc, nhưng cũng có người không thể quên được những kí ức đau buồn về chuyến đi địa ngục ấy.

Chị Lê Thị Lệ Thủy - Phóng viên TT Phim Tài liệu và Phóng sự, Đài Truyền hình Việt Nam chia sẻ: "Đây không phải là một bộ phim mà là câu chuyện thật về thân phận của người phụ nữ, những người phụ nữ đáng thương, nhưng họ rất yêu đời, tin tưởng vào cuộc sống. Nhân vật chính mà chúng tôi nói đến chỉ là một cô gái bé nhỏ nhưng lại đầy nghị lực. Cô ấy nói không muốn lấy chồng, mà muốn vươn lên để khẳng định với mọi người rằng cô ấy có thể tự hàn gắn lại những nỗi đau của nạn buôn bán người. Để đến được nhà của nhân vật, chúng tôi phải đi bộ một quãng đường rất dài, đi qua bao nhiêu quả đồi, khe suối, lên thác xuống ghềnh, tuy vất vả nhưng là một hành trình kỳ diệu và đáng nhớ".

"Không còn gì đau đớn hơn khi bị chính những người thân lừa bán sang nước ngoài. Đây cũng chính là lý do vì sao chúng tôi đặt tên phim là Những cô gái phía sau chân núi. Khi biết được có trong danh sách đề cử cho hạng mục Phim tài liệu ấn tượng - VTV Awards 2020, chúng tôi rất vui mừng và hạnh phúc. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả những đề tài xã hội, những câu chuyện nhân văn về cuộc sống" - Phóng viên Nguyễn Tôn Nam bày tỏ.

Ngoài được đề cử tại giải Ấn tượng VTV, bộ phim cũng từng giành Giải Bạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39 được tổ chức tại Nha Trang, Khánh Hòa năm 2019.

Cùng Những cô gái phía sau chân núi (SBD: 083), các bộ phim như Cuộc chiến chưa kết thúc (SBD: 085), Ngôi nhà của Nguyên (SBD: 082), Người mẹ (SBD: 084), Ngày trở về: Mẹ ơi con là người Việt Nam (SBD: 086), Cầu truyền hình: Ánh sáng Việt Nam (SBD:087), Talk Việt Nam: Cảm ơn Việt Nam (SBD:088)... cũng được đề cử cho hạng mục Phim Tài liệu ấn tượng - VTV Awards 2020.

(Theo VTV)