Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái góp phần đẩy lùi Covid-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/8/2020 | 1:48:58 PM

YênBái - Tập trung thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ cấp bách, phù hợp với thực tiễn; nắm bắt tư tưởng, đời sống, việc làm của đoàn viên, CNVCLĐ; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; kịp thời tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ...

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và thành phố Yên Bái khai trương “Gian hàng 0 đồng” cho đoàn viên và người lao động.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và thành phố Yên Bái khai trương “Gian hàng 0 đồng” cho đoàn viên và người lao động.

Sau thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid -19, các hoạt động sản xuất, kinh doanh đã dần hồi phục, kinh tế phát triển, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động (NLĐ).

Cùng với đó, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn công tác tới thăm các đơn vị, doanh nghiệp, nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của đoàn viên, công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) nên tư tưởng của đoàn viên, CNVCLĐ cơ bản ổn định.

Cùng với thực hiện tốt Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy; công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và NLĐ; công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở và xây dựng công đoàn vững mạnh…, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong những tháng đầu năm nay, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và UBND tỉnh. 

Đồng chí Phan Huy Cường - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: "Các cấp công đoàn trong tỉnh tập trung thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ cấp bách, phù hợp với thực tiễn. LĐLĐ tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn công tác tới thăm các đơn vị, doanh nghiệp, nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của đoàn viên, CNVCLĐ. Nắm bắt việc thực hiện công tác tuyên truyền, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của các cấp công đoàn và làm việc với một số đơn vị, doanh nghiệp gặp khó khăn về sản xuất, kinh doanh do tác động của dịch Covid-19, chia sẻ khó khăn với ban giám đốc và động viên cán bộ công nhân viên các đơn vị đoàn kết, khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh, đồng thời nâng cao ý thức, cùng cộng đồng và tổ chức công đoàn phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh”. 

Các cấp công đoàn đã chủ động, nắm chắc và phản ánh tình hình dư luận xã hội, thông tin kịp thời tới CNVCLĐ về tình hình dịch bệnh, kịp thời biểu dương tinh thần, ý thức trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và NLĐ chấp hành tốt công tác phòng, chống dịch; vận động đoàn viên, CNVCLĐ, doanh nghiệp cùng tham gia phòng, chống dịch, ủng hộ các lực lượng chức năng làm tốt nhiệm vụ.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái, cuộc vận động của Tổng LĐLĐ Việt Nam trong việc kêu gọi cán bộ, đoàn viên, NLĐ nhắn tin hưởng ứng phát động "Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, đến ngày 17/4 đoàn viên, NLĐ trong tỉnh đã hưởng ứng với tổng số 12.611 lượt tin nhắn, đóng góp hơn 252 triệu đồng cho Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 quốc gia. Tổng số tiền đoàn viên, CNVCLĐ và các cơ quan ủng hộ 1 ngày lương là hơn 3,2 tỷ đồng... 

Bên cạnh việc các đơn vị đã phối hợp tốt với chính quyền địa phương rà soát các doanh nghiệp và NLĐ gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, LĐLĐ tỉnh đã tặng 130 chai dung dịch sát khuẩn cho các đơn vị doanh nghiệp có đông công nhân lao động bảo đảm việc khử trùng, rửa tay trước khi NLĐ vào làm việc. 

Tặng quà cho đội ngũ y bác sĩ tham gia tuyến đầu phòng chống dịch với số tiền 6 triệu đồng; trợ cấp cho 30 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt không có việc làm do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 với số tiền 15 triệu đồng. 

Các cấp công đoàn đã tặng 16.245 khẩu trang cho CNVCLĐ và người dân, tặng 220 chai dung dịch sát khuẩn, 2.989 kính chắn giọt bắn; 10.251 tờ rơi được phát tới đoàn viên, CNVCLĐ và học sinh trên địa bàn toàn tỉnh về phòng chống dịch Covid-19; Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã chủ động nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên công đoàn. 

Đồng chí Đinh Thị Hồng Lan - Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh cho biết: "Xác định việc phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ đột xuất, trọng tâm, cấp bách, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh đã yêu cầu các CĐCS chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. 

Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh đã tặng 350 kg gạo cho 35 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và vận động 4 chủ nhà trọ thuộc Khu Công nghiệp phía Nam giảm giá tiền thuê nhà trọ với mức hỗ trợ 200.000 đồng/phòng, hỗ trợ Internet, tiền điện sáng cho 135 đoàn viên khó khăn với kinh phí được giảm là 50 triệu đồng...”. 

Tập trung thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ cấp bách, phù hợp với thực tiễn; nắm bắt tư tưởng, đời sống, việc làm của đoàn viên, CNVCLĐ; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; kịp thời tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ..., các cấp công đoàn trong tỉnh đã góp phần đẩy lùi dịch Covid-19, ngày càng khẳng định vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và NLĐ.

Thành Trung