Yên Bái tổ chức 161 cuộc diễn tập có nội dung công tác phòng không nhân dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/8/2020 | 3:51:41 PM

YênBái - Sáng 3/8, Ban Chỉ đạo phòng không nhân dân (PKND) Quân khu 2 tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 74/2015/NĐ-CP ngày 09/9/2015 của Chính phủ về PKND giai đoạn (2015 – 2020). Dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng phát biểu tham luận tại Hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng phát biểu tham luận tại Hội nghị.

Trong 5 năm qua, công tác PKND đã được Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các địa phương tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện toàn diện, nghiêm túc có hiệu quả. 

Công tác PKND ở các địa phương đã đạt được những kết quả quan trọng, làm chuyển biến nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, đoàn thể  địa phương và các tầng lớp nhân dân trong việc xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân. 

Đối với tỉnh Yên Bái, trong 5 năm qua, Ban Chỉ đạo PKND các cấp thường xuyên nghiên cứu, quán triệt và tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện hiệu quả Nghị định số 74/2015 của Chính phủ và Thông tư số 06/2016 của Bộ Quốc phòng về công tác PKND. Ban Chỉ đạo PKND các cấp thường xuyên được kiện toàn đi vào hoạt động có nề nếp, hiệu quả. 

5 năm, toàn tỉnh đã tổ chức 1.962 lớp bồi dưỡng, tuyên truyền về công tác PKND, gắn với  giáo dục kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng; tuyên truyền trên 1300 tin, bài, ảnh, phóng sự trên các phương tiện thông tin đại chúng và tổ chức 161 cuộc diễn tập các cấp có nội dung PKND.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Đăng Khải - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 2, Trưởng Ban Chỉ đạo PKND Quân khu đề nghị Ban Chỉ đạo PKND các cấp cần tiếp tục đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền, giáo dục về công tác PKND cho phù hợp với từng địa phương; bồi dưỡng nâng cao chất lượng giáo dục PKND trong các nhà trường.

Hàng năm triển khai nghiêm túc chương trình huấn luyện chuyên môn nghiệp vụ, tổ chức diễn tập luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu, kế hoạch PKND; phát huy vai trò cơ quan quân sự các cấp, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương góp phần thực hiện có hiệu quả công tác PKND trong tình hình mới.

Anh Vũ