Trung Quốc ban bố cảnh báo vàng ứng phó với cơn bão Hagupit

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/8/2020 | 4:25:48 PM

Ngày 3/8, Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo vàng (cảnh báo ứng phó khẩn cấp cấp 3) đối với cơn bão nhiệt đới Hagupit.

Ảnh vệ tinh bão Hagupit do NASA công bố.
Ảnh vệ tinh bão Hagupit do NASA công bố.

Bão Hagupit dự kiến sẽ đổ bộ vào khu vực bờ biển giữa hai tỉnh Chiết Giang và Phúc Kiến vào tối 3/8. Đây là cơn bão thứ 4 từ đầu năm đến nay tại Trung Quốc.

Theo quan sát, vào lúc 5h ngày 3/8, bão Hagupit cách huyện Thương Nam, tỉnh Chiết Giang, phía Đông Trung Quốc 460 km về phía Đông Nam. 

Dự báo, ​​bão sẽ di chuyển theo hướng Tây Bắc với vận tốc từ 20 - 25 km/h và ngày càng mạnh lên. Gió bão sẽ tấn công một số vùng biển phía Đông Đài Loan, một phần của biển Hoa Đông, một vài khu vực ven biển dọc theo các tỉnh Chiết Giang, Phúc Kiến và thành phố Thượng Hải từ sáng 3/8 đến đến sáng 4/8. Mưa lớn với lượng mưa từ 100 - 200 mm sẽ diễn ra ở khu vực Đông Nam tỉnh Chiết Giang.

Trung Quốc có hệ thống cảnh báo thời tiết gồm 4 màu, trong đó màu đỏ tượng trưng cho thời tiết khắc nghiệt nhất, tiếp theo là màu cam, vàng và xanh.

Trong thời gian gần đây, Trung Quốc đã phải nỗ lực ứng phó với tình trạng lũ lụt nghiêm trọng do mưa lớn kéo dài ở nhiều khu vực trên cả nước. Theo thống kê, tính đến cuối tháng 7 vừa qua, các trận lũ lụt kể từ đầu mùa lũ đã ảnh hưởng đến gần 55 triệu người thuộc 27 trong 31 tỉnh, thành và khu tự trị. Gần 160 người thiệt mạng và mất tích. Thiệt hại kinh tế lên đến hơn 20 tỷ USD.
(Theo VTV)