Từ 0h ngày 4-8, Biên Hòa không tập trung quá 20 người, ngưng hớt tóc, tập gym

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/8/2020 | 7:43:29 PM

Sau khi phong tỏa tuyến đường có bệnh nhân 595 sinh sống, chiều 3-8, UBND tỉnh Đồng Nai ra văn bản yêu cầu TP Biên Hòa chỉ đạo không tập trung quá 20 người và tạm ngưng hớt tóc, tập gym...

Từ 12h ngày 3-8, toàn bộ tuyến đường Hồ Văn Đại, nơi cư trú của bệnh nhân 595, bắt đầu được cách ly 14 ngày
Từ 12h ngày 3-8, toàn bộ tuyến đường Hồ Văn Đại, nơi cư trú của bệnh nhân 595, bắt đầu được cách ly 14 ngày

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo TP Biên Hòa yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm hay làm việc, sản xuất và các trường hợp khẩn cấp. 

Khi người dân ra đường phải đeo khẩu trang, không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng và giữ khoảng cách 1 mét khi tiếp xúc.

Đối với các hoạt động dịch vụ, TP chỉ đạo tạm ngưng hoạt động các cơ sở làm đẹp, spa, massage, hớt tóc, tập gym, trò chơi điện tử cũng như các hoạt động giải trí, thể thao ở các khu du lịch, công viên, sân vận động.

Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát vẫn được hoạt động nhưng công suất phục vụ không quá 20 người, đảm bảo khoảng cách theo quy định. Tuy nhiên, chính quyền khuyến khích các hình thức mua bán, đặt hàng qua mạng, điện thoại, giao hàng tận nơi.

Các cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đại học và các điểm dạy ngoại ngữ - tin học ở TP Biên Hòa cũng phải tạm ngưng hoạt động. Riêng các trường mầm non, hiệu trưởng nhà trường phải đảm bảo về việc phòng chống dịch trong trường hợp phụ huynh gửi trẻ để làm việc ở các công ty, xí nghiệp...

Việc tạm ngưng các hoạt động này tại TP Biên Hòa bắt đầu từ 0h sáng 4-8.

Ngoài việc yêu cầu TP Biên Hòa áp dụng các biện pháp phòng dịch trên, UBND tỉnh Đồng Nai khuyến cáo người dân ở các huyện, thành phố còn lại không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và không tập trung quá 30 người ở nơi công cộng. 

Các cơ sở kinh doanh được hoạt động phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như đo thân nhiệt, có phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn... theo hướng dẫn của ngành y tế.

UBND tỉnh Đồng Nai còn yêu cầu Sở Công thương, Cục quản lý thị trường kiểm tra, rà soát các nguồn hàng hóa, nguyên liệu thiết yếu để cung cấp kịp thời cho người dân và các bếp ăn tập thể. Có biện pháp xử lý các cơ sở găm hàng, tăng giá và khởi động chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu tại các siêu thị, trung tâm thương mại...

(Theo TTO)