140 công dân trở về từ Canada được cách ly tại Sóc Trăng

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/8/2020 | 2:45:19 PM

Tối ngày 3/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức tiếp nhận và cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Sóc Trăng đối với 140 công dân Việt Nam từ Canada về nước.

Các công dân về cách ly tại Sóc Trăng.
Các công dân về cách ly tại Sóc Trăng.

Các công dân tiếp nhận đợt này gồm trẻ em dưới 18 tuổi, du học sinh không có nơi lưu trú do trường học và ký túc xá đóng cửa, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, người ốm đau và một số khách du lịch bị kẹt lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19,…

Trong thời gian 14 ngày cách ly tập trung, các công dân sẽ được lo chỗ ăn ngủ miễn phí và kiểm tra sức khỏe thường xuyên.

Bác sĩ Trần Văn Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sóc Trăng, cho biết, khi các hành khách về đến nơi, cán bộ y tế của trung tâm đã thực hiện điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 gửi lên Viện Pasteur TPHCM ngay trong đêm 3/8 và sáng ngày 4/8.

Đại tá Trần Văn Lâu, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự tỉnh Sóc Trăng, cho biết, để các công dân có nơi ăn, ở, sinh hoạt cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quân khu 9 giao, mọi công tác đã được chuẩn bị từ trước để sẵn sàng đón tiếp công dân từ Canada về khu cách ly tập trung.

Đối với các nhân viên lái xe sau khi hoàn thành nhiệm vụ sẽ được cách ly riêng; các phương tiện vận chuyển cũng được khử trùng theo đúng quy định.

Ngay từ những ngày đầu có dịch, cán bộ chiến sĩ trong đơn vị đã xác định công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ chiến đấu của lực lượng vũ trang tỉnh trong thời bình. 

Lãnh đạo đơn vị đã tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh triển khai kế hoạch tiếp nhận, cách ly y tế đối với công dân Việt Nam từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có dịch về Việt Nam cách ly tập trung tại các cơ sở của tỉnh Sóc Trăng.

Trước đó, vào ngày 11/5, Trường Quân sự tỉnh Sóc Trăng cũng đã tổ chức trao giấy chứng nhận cho 105 công dân Việt Nam về từ Indsonesia thực hiện cách ly tập trung từ ngày 26/4, hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại đơn vị.

(Theo Dân Trí)