Vận tải khách Yên Bái "kích hoạt" biện pháp phòng chống dịch

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/8/2020 | 8:07:36 AM

YênBái - Trước diễn biến phức tạp và nguy cơ bùng phát trở lại của dịch bệnh Covid-19, các đơn vị vận tải hành khách, nhà xe đã “kích hoạt” các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo và khuyến cáo của các ngành chức năng. Trong đó, khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang là yêu cầu bắt buộc đối với hành khách.

Ban Quản lý Bến xe khách Yên Bái đo thân nhiệt và phát khẩu trang cho hành khách.
Ban Quản lý Bến xe khách Yên Bái đo thân nhiệt và phát khẩu trang cho hành khách.

Cùng với các giải pháp quyết liệt của tỉnh Yên Bái và các ngành chức năng, ngành giao thông vận tải đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị vận tải, bến xe khách tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. 

Theo đó, các nhà xe, bến xe tiếp tục quán triệt các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020. 

Ghi nhận tại Bến xe khách Yên Bái, ngay khi nhận được chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải, Ban Quản lý đã trang bị nước sát khuẩn để ở cửa ra vào khu vực bán vé và khẩu trang phát miễn phí cho hành khách. Đối với các nhà xe, mọi biện pháp phòng chống dịch Covid-19 cũng được thực hiện triệt để. 

Anh Bùi Hồng Hà - Nhà xe Đức Tiến cho biết: "Trước và sau mỗi chuyến đi, chúng tôi đều thực hiện khử khuẩn bề mặt. Bên cạnh đó, hành khách phải thực hiện khai báo thông tin về họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ và thực hiện rửa tay, đeo khẩu trang”. 

Hiện nay, Bến xe Khách Yên Bái đang có trên 190 đầu xe vận chuyển khách nội tỉnh, liên tỉnh. Để bảo đảm an toàn, Bến xe đã chỉ đạo các nhà xe thực hiện nghiêm việc yêu cầu hành khách lên xe phải đeo khẩu trang, rửa tay, sát khuẩn thường xuyên. 

Ông Đỗ Sỹ Bằng – Trưởng Bến xe khách Yên Bái cho biết: "Các phương tiện trước khi xuất và về đây đều phải thực hiện khử khuẩn để bảo đảm an toàn. Bến xe cũng yêu cầu tất cả lái xe, người phục vụ, hành khách phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến đi, hạn chế giao tiếp, ăn uống trên xe, khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện”. 

Cùng với đường bộ, các đơn vị vận tải hành khách bằng đường sắt, đường thuỷ cũng đồng loạt "kích hoạt” các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của ngành chức năng. 

Ông Nguyễn Văn Yên – Đội trưởng Đội Hương Lý - Thác Bà, Công ty cổ phần Vận tải thủy bộ Yên Bái cho biết: "Ngay khi có công văn chỉ đạo của Sở, chúng tôi đã nhắc nhở, thông tin đến tất cả lái tàu phải khử khuẩn bề mặt bàn ghế, lan can tàu và chuẩn bị nước sát khuẩn, yêu cầu tất cả hành khách trên tàu phải thực hiện rửa tay và đeo khẩu trang”. 

Cùng với sự chủ động của các nhà xe, đơn vị vận tải, các lực lượng chức năng cũng tăng cường kiểm tra tại các bến xe, ga tàu, bến đò để nhắc nhở và xử lý các trường hợp vi phạm. 

Có thể nói, trước diễn biến phức tạp và nguy cơ bùng phát trở lại của dịch bệnh Covid-19, để vừa hoạt động vừa phòng dịch hiệu quả, chủ các phương tiện cũng như hành khách phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của cơ quan chức năng trong phòng, chống dịch bệnh, nhất là việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giữ đúng khoảng cách.

Hùng Cường