Phụ nữ Yên Bái thi đua trong cuộc chiến chống Covid-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/8/2020 | 9:37:25 AM

YênBái - Với sự quyết tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong suốt 5 tháng qua trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 đến nay trên địa bàn tỉnh Yên Bái chưa phát hiện ca mắc nào. Góp phần vào thành công đó có sự đóng góp đi đầu của các cấp Hội phụ nữ và hội viên trong tỉnh, đặc biệt với Phong trào “Phụ nữ Yên Bái chung tay may, phát khẩu trang miễn phí phòng, chống dịch Covid-19”.

Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của tỉnh về công tác phòng, chống dịch với phương châm chỉ đạo của Tỉnh ủy "thần tốc, đồng bộ, toàn dân, toàn diện; không để ai đứng ngoài, không để ai phía sau", Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã phát động Phong trào "Phụ nữ Yên Bái chung tay may, phát khẩu trang miễn phí phòng, chống dịch Covid - 19”. 

Phong trào vừa phát động đã nhanh chóng nhận được sự đồng tình hưởng ứng của tất cả các cấp Hội, hội viên phụ nữ từ vùng thấp tới cùng cao trong toàn tỉnh. Chỉ sau 2 tuần phát động phụ nữ toàn tỉnh đã ủng hộ may và phát được trên 250 ngàn khẩu trang, vượt gấp 2,5 lần dự kiến phấn đấu ban đầu. 



Phong  trào may và phát khẩu trang  nhanh chóng nhận được sự đồng tình hưởng ứng của tất cả các cấp Hội, hội viên phụ nữ từ vùng thấp tới cùng cao trong toàn tỉnh. 



Phụ nữ toàn tỉnh đã ủng hộ may và phát được trên 250 ngàn khẩu trang.

Cùng với đó, các cấp Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực nâng cao nhận thức, ý thức phòng, chống dịch Covid-19 cho hội viên như: chỉ đạo các cấp Hội tổ chức trên 2.900 cuộc tuyên truyền, đăng tải 1.400 tin, bài, hình ảnh trên các phương tiện thông tin đại chúng như: trang web của Hội, các trang mạng xã hội như: facebook, Zalo… chia sẻ, cập nhật thường xuyên mọi thông tin về tình hình dịch bệnh, tuyên truyền hướng dẫn hội viên cách phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và chỉ đạo của tỉnh. 

Phối hợp với ngành y tế cùng cấp và các ngành liên quan cấp phát gần 44.000 tờ rơi, băng rôn, poster tuyên truyền về phòng, chống dịch. Tại 2 huyện vùng cao Trạm Tấu, Mù Cang Chải, các cấp Hội còn tuyên truyền bằng 2 thứ tiếng (tiếng phổ thông và tiếng Mông) đồng thời đặt các điểm rửa tay sát khuẩn tại các khu vực công cộng.



Phụ nữ vùng cao dùng loa tay tuyên truyền phòng dịch tại khắp các thôn, bản.

Bên cạnh đó, các chị em còn làm trên 12 ngàn mặt nạ chắn giọt bắn, quyên góp vận động ủng hộ 4 ngàn bánh xà phòng, trên 2.500 lít dung dịch sát khuẩn, 4.000 chai nước dung dịch sát khuẩn, 905 đôi găng tay cao su, 710 khăn lau tay; trên 1,5 tấn nhu yếu phẩm ủng hộ, động viên cho lực lượng phòng dịch tại địa phương và người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch.

Ngoài ra, Hội còn phối hợp với Tập đoàn APEC Group mở "Siêu thị hạnh phúc 0 đồng" tại thị xã Nghĩa Lộ và tổ chức"Chuyến xe hạnh phúc” đến các huyện vùng cao trong tỉnh. Qua đó đã cung cấp được trên 3.000 suất quà trị giá trên 319 triệu đồng, 3 tấn gạo cho hội viên phụ nữ nghèo và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thị xã Nghĩa Lộ và các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu. 



Hội LHPN tỉnh phối hợp với Tập đoàn APEC Group mở "Siêu thị hạnh phúc 0 đồng" tại thị xã Nghĩa Lộ cho hội viên phụ nữ nghèo và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thị xã Nghĩa Lộ.

Hội cũng vận động 4 chương trình, dự án hỗ trợ bếp đun tiết kiệm củi và mô hình sinh kế cho các hộ gia đình hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn tỉnh trị giá trên 23 tỷ đồng. Phối hợp với các ngân hàng cho trên 29 nghìn hộ vay với tổng số vốn trên 2.400 tỷ đồng để giúp hội viên phát triển kinh tế. 

Các hoạt động thiết thực cùng cộng đồng chung tay tham gia phòng, chống dịch Covid-19 của Hội LHPN tỉnh đã phát huy tốt vai trò của tổ chức, góp phần tạo sự lan tỏa về ý thức, trách nhiệm của hội viên phụ nữ và cộng đồng chung tay trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Đây cũng là cơ sở để Hội LHPN tỉnh tiếp tục chủ động các hoạt động chung tay phòng dịch Covid - 19 trong diễn biến mới phức tạp hiện nay.



Hội LHPN tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và Thương mại (INTRACO), Công ty TNHH Quản lý Carbon Hàn Quốc (KCM) tổ chức trao tặng 52 nghìn bếp đun tiết kiệm củi cho hội viên và người nghèo trên địa bàn tỉnh.

Cùng phong trào thi đua chống dịch COVID-19, 5 năm qua, Hội LHPN tỉnh đã làm tốt các phong trào thi đua yêu nước gắn với nhiệm vụ công tác Hội như: Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Phụ nữ tích cực học tập, lao động sấng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc; Làm theo lời Bác thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững; Phụ nữ làm kinh tế giỏi; Phụ nữ Yên Bái chung sức xây dựng nông thôn mới... gắn với các chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Kết quả các phong trào thi đua đã khẳng định vai trò, vị thế của các cấp Hội và phụ nữ trong tỉnh với kết quả hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ năm 2019 Chương trình 144 của Tỉnh uỷ, tạo đà cho những đột phá trong nhiệm kỳ mới.

                                                                      Minh Huyền - Quyết Thắng