Báo chí tuyên truyền thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/8/2020 | 8:16:57 AM

YênBái - Cùng lực lượng báo chí cách mạng trong cả nước, thời gian qua, báo chí Yên Bái đã chung sức, đồng lòng, tham gia đồng bộ, vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện phương châm: "Kịp thời - Minh bạch - Chính xác và Tin cậy”, cùng cung cấp thông tin kịp thời về dịch bệnh và các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn, báo chí Yên Bái đã tập trung tuyên truyền về các biện pháp, nhiệm vụ phòng, chống Covid-19. 

Từ tuyên truyền sự chủ động, quyết liệt và hiệu quả trong công tác chỉ đạo triển khai thực hiện của cả hệ thống chính trị và người dân trong phòng chống dịch; phản ánh khách quan sự chủ động, hiệu quả trong triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ, ngành y tế, quân đội, công an, cả hệ thống chính trị, các địa phương và nhân dân. 

Qua công tác tuyên truyền, người dân Yên Bái đã hiểu đầy đủ, đúng các chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước, nâng cao tính tự giác, ý thức chấp hành nghiêm các yêu cầu, biện pháp chung tay phòng chống dịch; khích lệ các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương quyết tâm và trách nhiệm trong triển khai nhiệm vụ. 

Bên cạnh đó, báo chí cũng đã tăng cường đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch trên các trang mạng xã hội, lên án mạnh mẽ những hành vi sai trái, dẹp bỏ tin đồn thất thiệt, gây hoang mang dư luận xã hội. 

Thực tiễn chứng minh, trong giai đoạn bùng nổ thông tin, nhất là thông tin trên mạng xã hội, tuy nhiên qua công tác thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19, vị thế và uy tín của cơ quan báo chí chính thống, báo chí cách mạng, trong đó có báo chí Yên Bái được nâng lên. 

Công ty phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường YouGov (Anh) đã tiến hành thăm dò ý kiến độc giả để đo lường mức độ tín nhiệm đối với truyền thông tại một số quốc gia trên thế giới liên quan đến việc đưa tin về dịch Covid-19, trong đó, 90% số người Việt Nam được hỏi tin tưởng vào truyền thông trong nước. 

Kết quả đạt được là hết sức ấn tượng, tuy nhiên hiện nay dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có diễn biến hết sức phức tạp khó lường. Tính đến ngày 1/8/2020, dịch đã xuất hiện tại 215 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến gần 18 triệu người mắc, trên 683 ngàn người tử vong.

Tại Việt Nam, sau gần 100 ngày không xuất hiện dịch, đến ngày 1/8/2020, toàn quốc đã có 586 người mắc, có 3 ca tử vong. 

Với quyết tâm chính trị, vừa phòng chống dịch bệnh vừa đảm bảo đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2020 và cả nhiệm kỳ 2015 - 2020. 

Để thực hiện "mục tiêu kép” đó, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các địa phương, các cơ quan báo chí của tỉnh cần phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, tiếp tục làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền dẫn dắt, định hướng dư luận, để cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh cũng như các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đạt kết quả cao nhất.

Công tác tuyên truyền phải: "Khơi dậy mạnh mẽ hơn nữa tinh thần của nhân dân” và "Phải tiến công thần tốc trên mọi lĩnh vực, mọi nhiệm vụ với tư thế, tâm thế, vị thế mới” như chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà tại Kỳ họp thứ 17,  HĐND tỉnh vừa qua.

Nguyễn Đình