Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Huy Tuấn làm việc tại huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/8/2020 | 2:58:24 PM

YênBái - Ngày 7/8, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trần Huy Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới; công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT và thực hiện các nhiệm vụ chính trị năm 2020 của huyện Lục Yên.

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy kiểm tra cơ sở điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện.
Đồng chí Trần Huy Tuấn - Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy kiểm tra cơ sở điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện.

Cùng đi có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Dân tộc HĐND tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện đã tổ chức 2 cuộc họp, triển khai phân công thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch trong mọi tình huống. Đã tiến hành công tác kiểm tra phòng, chống dịch tại 16/23 xã, thị trấn; đảm bảo kết nối thông tin công tác phòng chống dịch tới các địa phương, cơ quan, đơn vị 24/24 giờ. 

Đồng thời chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức như: truyền thông loa đài, pa nô, áp phích, tranh, ảnh, mạng xã hội... duy trì tốt 195 tổ tự quản tại các thôn, bản, tổ dân phố. Huyện hiện có 1 khu cách ly y tế có thể huy động tối đa 170 giường và khu điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện có giường bệnh, trang thiết bị, vật tư y tế có thể huy động cho khu điều trị cách ly tại đơn vị đáp ứng điều trị được 20 người liên tục trong 14 ngày. Công an huyện đã tiến hành kiểm tra, rà soát tại 17 cơ sở thường xuyên có người nước ngoài lưu trú, gồm: 8 khách sạn, nhà nghỉ, 9 công ty, doanh nghiệp.

Toàn huyện gồm có 4 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 gồm 4 Trường THPT: THPT Hoàng Văn Thụ, Trường Trung cấp Lục Yên, THPT Mai Sơn vàTHPT Hồng Quang có 49 phòng với 1.091 thí sinh đăng ký dự thi. 

Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để chủ động các phương án tốt nhất, huyện chỉ đạo chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị đảm bảo tổ chức Kỳ thi, ngoài các điểm, phòng thi chính còn có các điểm, phòng dự phòng cho các thí sinh; bố trí 24 máy đo thân nhiệt tại các điểm thi, chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang y tế và các điều kiện khác cho tất cả thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi. Tất cả các điểm thi trên địa bàn huyện đã hực hiện phun thuốc khử khuẩn khu vực thi, phòng thi hoàn thành trong ngày 7/8/2020 đảm bảo an toàn, sạch sẽ.

Về tiến độ thực hiện các nhiệm vụ theo Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy và Kế hoạch 170 của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo xây dựng và triển khai Kế hoạch số 179 xác định rõ mục đích, yêu cầu, giải pháp để tổ chức thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2020 của tỉnh. Đến hết tháng 7, có 22/37 chỉ tiêu có kết quả và đánh giá được tiến độ, trong đó, 3 chỉ tiêu hoàn thành kế hoạch, 8 chỉ tiêu đạt tiến độ kế hoạch. 

Một số nhiệm vụ trọng tâm như thu ngân sách, xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới; chương trình mỗi xã một sản phẩm; xây dựng cơ bản, đường giao thông nông thôn; phát triển các sản phẩm chủ lực; kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công cơ bản đạt theo kế hoạch. 

Đối với thực hiện Kế hoạch 170, Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng kế hoạch phấn đấu giảm nghèo năm 2020 trên 5,2%, giảm 1.484 hộ, trong đó, có 108 hộ thuộc đối tượng chính sách người có công. Đến nay, qua rà soát, nắm tình hình có 849 hộ có đủ điều kiện thoát nghèo năm 2020, đạt 58%. Đã khởi công 133 nhà ở cho người có công đảm bảo hoàn thành trước ngày 15/9/2020.

Đối với công tác kiện toàn, sắp xếp nhân sự sau đại hội, ngay sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định chuẩn y Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy và các chức danh Bí thư, Phó Bí thư Huyện ủy Lục Yên khóa XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy Lục Yên đã tiến hành kiện toàn các chức danh cán bộ theo Đề án nhân sự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt. Đến nay đã kiện toàn xong 9/11 chức danh trong cơ cấu cấp ủy cấp huyện.



Phát biểu tại buổi làm việc,Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Huy Tuấn (ảnh trên) đã đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền huyện đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác phòng chống dịch Covid-19 với phương châm "Bình tĩnh, chủ động”, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp ra vào địa bàn, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, đồng thời duy trì các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội. 

Cùng với đó, để Kỳ thi tốt  nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc, đồng chí đề nghị huyện chỉ đạo tốt các trường học phổ biến, quán triệt tốt quy chế, nội quy cho cán bộ làm công tác coi thi và thí sinh; tạo tâm lý thoải mái để các thí sinh vững tâm làm bài; làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong thời gian diễn ra Kỳ thi. 

Đối với Chương trình hành động số 190 và Kế hoạch 170, đồng chí cũng nhấn mạnh huyện Lục Yên tiếp tục thực hiện, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020 theo kế hoạch đề ra.

Trước đó, đồng chí Trần Huy Tuấn cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra việc chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Trường THPT Hồng Quang, Trường Trung cấp Lục Yên và kiểm tra cơ sở điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện.

Trần Minh