Nội soi, lấy thành công nút bấm điều khiển ti vi dài 1,5cm nằm trong khí quản bệnh nhi 3 tuổi

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/8/2020 | 3:22:46 PM

Sáng 10-8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các bác sĩ Khoa Tai - Mũi - Họng vừa tiến hành nội soi, gắp ra ngoài thành công dị vật là một chiếc nút bấm điều khiển ti vi dài 1,5cm nằm trong khí quản của bệnh nhi 3 tuổi.

Hình ảnh dị vật thông qua chụp CT- Scanner của bệnh nhi K.
Hình ảnh dị vật thông qua chụp CT- Scanner của bệnh nhi K.

Theo lời kể của gia đình, bệnh nhi Đ.N.N.K. (3 tuổi, địa chỉ ở Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) cùng với ba mẹ về chơi tại địa bàn huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Ngày 5-8, cháu K. chơi ngoan, ăn uống bình thường, tuy nhiên thỉnh thoảng xuất hiện khó thở từng cơn, ho nhiều...

Lo lắng cho sức khỏe của cháu K., gia đình đã đưa đến bệnh viện để thăm khám. Sau đó, các bác sĩ tiến hành chụp X-quang cho bệnh nhi nhưng không phát hiện nguyên nhân nên bệnh nhi được cho về nhà và tiếp tục theo dõi. 

Đến tối ngày 6-8, do các triệu chứng không thuyên giảm, vẫn xuất hiện tình trạng khó thở, ho nhiều, gia đình đưa cháu K. đến điều trị tại Khoa Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Tại đây, bệnh nhi K. được các bác sĩ thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, kết quả chụp CT-Scanner cho thấy trong lòng khí quản của bệnh nhi K. có hình ảnh tăng tỷ trọng, theo dõi dị vật.

 
Nội soi, lấy thành công nút bấm điều khiển ti vi dài 1,5cm nằm trong khí quản bệnh nhi 3 tuổi ảnh 1Dị vật nút bấm điều khiển ti vi được gắp ra ngoài
 
Qua hội chẩn chuyên khoa, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi K. bị dị vật đường thở, chỉ định gây mê tĩnh mạch, nội soi khí phế quản để lấy dị vật.

Trong quá trình tiến hành nội soi, phát hiện dị vật ở khí quản gốc, che gần hết lòng khí quản. Các bác sĩ đã gắp ra ngoài dị vật là một miếng cao su có kích thước 1,5cm x 1cm, xác định là phím bấm ở điều khiển ti vi.

Sau nội soi gắp thành công di vật, tình trạng sức khỏe của bệnh nhi K. đã ổn định trở lại, thở tốt, chơi ngoan...
(Theo SGGP)